ข่าวฟุตบอล“โอซิล” เชื่อ “อาร์ด้า กูแลร์” เติบโตได้สวยในเส้นทางอาชีพ
อาร์ด้า กูแลร์

เมซุต โอซิล เชื่อมั่นว่า อาร์ด้า กูแลร์ จะกลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในอนาคต จากพรสวรรค์ที่เขามี ไม่ว่าจะกับทีมในก็ตาม

เมซุต โอซิล อดีตสตาร์คนดัง เชื่อมั่นว่า อาร์ด้า กูแลร์ กองกลางดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด จะกลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในอนาคต จากพรสวรรค์ที่เขามี ไม่ว่าจะกับทีมในก็ตาม และจะประสบความสำเร็จกับ ราชันชุดขาว แน่นอน

โดยอดีตแข้ง มาดริด ได้พูดถึงรุ่นน้องวัย 19 ปีว่า “ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี เขาเหมือนเป็นน้องชายของผม ตอนเราทั้งคู่เล่นด้วยกันที่ เฟเนร์บาห์เช่ ทุกคนรู้ถึงพรสวรรค์ของเขา นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่อยากยกย่องเขามากเกินไป”

“ผมไม่อยากกดดันเขามากกว่านี้ สถานการณ์ของเขาไม่ใช่เรื่องจัดการง่าย โดยเฉพาะเมื่อมีความหวังของประเทศที่หลงใหลในฟุตบอลอย่าง ตุรกี ตกอยู่กับเขา ผมอยากให้เขาอดทน ผมแน่ใจว่าเวลาของเขาจะมาถึง”

“เขายังเด็กมาก เขาสามารถเรียนรู้ได้มากมายในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง และมีนักเตะระดับโลกอยู่ข้างหน้า ดังนั้นจึงต้องอดทน เขามีความสามารถมากพอที่จะสร้างยุคสมัยของเรากับ เรอัล มาดริด อาจจะไม่ใช่ฤดูกาลนี้ หรือฤดูกาลหน้า”

“แต่ยังมีเวลา และถ้ายังไม่ได้ผล คุณยังสามารถดูกรณีอย่าง โอเดการ์ด ที่สร้างเส้นทางของเขา ทุกคนวิพากษ์วิจารณ์เขาตอนที่เขาไม่ได้เล่นในฐานะนักเตะหนุ่ม แต่ไม่กี่ปีต่อมา เขากลายเป็นผู้นำคนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งในในยุโรปอย่าง อาร์เซน่อล”