ข่าวฟุตบอลโรเบิร์ตสัน ไม่กังวล โรนัลโด้ กลับสู่แมนยู จนกว่าจะเจอกัน
คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็คคนสำคัญของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าไม่กังวลกับการคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาสู่ทีมของคู่แข่งอย่างสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนกว่าจะถึงเกมที่ต้องเผชิญหน้ากัน

กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลือกย้ายกลับมายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง หลังตกเป็นข่าวว่าเกือบจะซบคู่แข่งร่วมเมืองอย่างสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เริ่มขีดเขียนตำนานของตัวเองในวงการฟุตบอลตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 โดยคว้าแชมป์ร่วมกับทีมครบทุกรายการที่ลงแข่ง ก่อนจะไปสานต่อความยิ่งใหญ่ที่ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติโลก

แม้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน จะเคยเผชิญหน้ากับ โรนัลโด้ มาแล้วในนัดชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พ่ายให้กับ “ราชันชุดขาว” แต่แบ็คซ้ายคนดังก็ยืนยันว่าไม่สนใจการกลับมาของ โรนัลโด้ จนกว่าจะต้องเจอกันในสนาม

“ในพรีเมียร์ลีกมีนักเตะสุดอัศจรรย์มากมาย และการมาของ โรนัลโด้ ก็เข้ามาเสริมในเรื่องนั้น” เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมของทีมชาติสกอตแลนด์

“เราคงทำได้แค่ปล่อยให้แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด และคนอื่นๆให้ความสนใจในเรื่องนั้น แน่นอนว่าเจ้าชายหรือราชาของพวกเขาย้ายกลับมา และมันเป็นเรื่องของพวกเขาที่จะตื่นเต้นกับมัน”

“ผมไม่ได้รู้สึกทุกร้อนอะไรจนกว่าเราจะต้องเจอพวกเขา เพราะผมเคยเผชิญหน้ากับเขามาแล้ว เขาเป็นนักเตะที่อัศจรรย์มากๆ, เป็นนักเตะที่คุณต้องคอยจับตาอยู่ตลอดเวลา”

“แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะระดับโลกอยู่หลายคนในทีมและพวกเขาก็แค่ได้เพิ่มเข้ามาอีกคน อย่างที่ผมบอก, ผมจะเริ่มกังวลถึงเรื่องนั้นก็ต่อเมื่อเราใกล้จะเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด”