ข่าวฟุตบอล“โดริวัล” ยันไม่ได้ตัด “กาเซมิโร่” ถาวรหลังชวดลุยโกปา อเมริกา
กาเซมิโร่

โดริวัล จูเนียร์ ชี้แจงสาเหตุที่ตัดชื่อ กาเซมิโร่ จากทีมชาติบราซิล ชุดลุยศึกโกปา อเมริกา พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการตัดออกจากทีมแบบถาวร

โดริวัล จูเนียร์ กุนซือทีมชาติบราซิล ชี้แจงสาเหตุที่ตัดชื่อ กาเซมิโร่ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากทีมชุดลุยศึกโกปา อเมริกา พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการตัดออกจากทีมแบบถาวรแต่อย่างใด

โดย กาเซมิโร่ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก และถูกวิจารณ์อย่างหนัก ไม่มีชื่ออยู่ในทัพแซมบ้าแบบเซอร์ไพรส์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาเป็นถึงกัปตันทีม รวมถึง ริชาร์ลิซอน, กาเบรียล เชซุส และ อันโตนี่ ก็ไม่มีชื่อเช่นกัน

ทั้งนี้ โดริวัล เปิดเผยถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า “เรื่องของ กาเซมิโร่ เขาสมควรได้รับความเคารพจากพวกเราทุกคน ผมได้คุยกับเขาที่ แมนเชสเตอร์ เมื่อ 3 เดือนก่อน และอธิบายสิ่งที่ผมคิดในขณะนั้น เกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา และทีมของเขา และสิ่งที่ผมต้องการ”

“แต่การที่เขาไม่ได้ถูกเรียกตัวในครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าเขาจะถูกตัดออกในอนาคตแต่อย่างใด เขารู้แน่ชัดว่าผมคิดอย่างไรก้บเขา และนั่นคือสิ่งสำคัญ พรุ่งนี้ผมจะคุยกับเขาอีกครั้ง และสรุปสิ่งที่ผมคิดว่าอาจเกิดขึ้นในอนาคต เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ควรได้รับพิจารณา เขาควรได้รับความรัก และความเคารพ เราจะเชื่อมั่นในนักเตะระดับเขาต่อไป”