ข่าวฟุตบอลโซลชาร์ ยัน ไม่เคยชื่นชอบแนวคิดของ ซูเปอร์ ลีก เลย
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาบอกว่าตัวเขาไม่เคยชอบแนวทางของ ซูเปอร์ลีก เลยและดีใจที่เห็นพลังของแฟนบอลจนทำให้หลายทีมถอนตัว

หลังกระแสเริ่มแรงขึ้นเกี่ยวกับ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่ทำให้แฟนบอลไม่พอใจอย่างมาก ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกตัวแรงว่าไม่เคยคิดให้มันเกิดขึ้นอยู่แล้ว ซึ่งทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในกลุ่ม 12 สโมสรที่ก่อตั้งซูเปอร์ ลีกขึ้นมาเมื่อคืนวันอาทิตย์ และ ได้ถอนตัวออกมาแล้ว

ทั้งนี้ โอเล่ กล่าวว่า “ผมแฮปปี้มากที่แฟนๆแสดงความเห็นของพวกเขาและเราก็รับฟังพวกเขา”

“มันทำให้ระบบฟุตบอลพีระมิดหรือประชาคมเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยวิธีที่แปลกไปสักหน่อย ผมว่านั่นเป็นเรื่องสำคัญและผมก็แฮปปี้มาก”

“ตัวผมเองก็เป็นแฟนบอลและวันนึงผมจะกลับมาเพื่อดู แมนฯ ยูไนเต็ด และผมก็ยังอยากดูทีมแข่งอยู่ถึงแม้เกรงกลัวต่อการพบความล้มเหลว”

“เพราะอย่างนั้นผมคิดถึงเรื่องนี้ ผมไม่ชอบคอนเซ็ปท์อยู่แล้วเพราะมันต้องว่ากันด้วยผลงานภายในสนาม ผมอยากไขว่คว้าการเล่นฟุตบอลยุโรปด้วยตัวเอง”

“ผมแฮปปี้ที่ทุกสโมสรยอมรับในความผิดพลาด, ยอมรับว่านี่เป็นไอเดียที่แย่รวมถึงวิธีที่ประกาศเรื่องนี้ออกมาด้วยเช่นกัน”

และเมื่อโดนถามถึงตระกูลเกลเซอร์ จะพาทีมไปไกลได้หรือไม่ โซลชาร์ กล่าวว่า   “คุณรู้ว่าผมพูดถึงซูเปอร์ ลีกยังไงและผมก็ดีใจมากที่เจ้าของทีมทุกคน”

“ทุกสโมสรที่เกี่ยวข้องเห็นพ้องว่านี่คือความผิดพลาด”

“ผมมีความสัมพันธ์ในด้านการเงินที่ดีกับสโมสรและเจ้าของทีมมาเสมอนะ”

“แน่นอนว่าเราคุยกันอยู่เบื้องหลัง, พวกเขารับฟังความเห็นของผมและเราก็ต่างทุ่มเทที่จะพาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก้าวไปข้างหน้า, แน่นอน”