ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโซรัน ลั่นเป้าหมาย ก่อนพาช้างศึกU23 ลุยชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีน
โซรัน ยานโควิช
โซรัน ยานโควิช

โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมช้างศึก U23 เผยเป้าหมาย ก่อนพาทีมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน

“ความพร้อมถือว่าโอเค แต่ยังขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนที่บางสโมสรยังต้องใช้งานกับทีมอยู่ ถ้าหากมีนักเตะตัวหลักถอนไป ผมก็พร้อมจะใช้ผู้เล่นที่มีให้ดีที่สุด เราจะพยายามทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ส่วนที่จีนจะเป็นอย่างไรก็รอดูกัน ส่วนตัวผม เต็มที่อยู่แล้ว”

“การได้เจอกับเกาหลีเหนือ และ ญี่ปุ่นก่อนชิงแชมป์เอเชีย ถือเป็นเรื่องดี เพราะเราได้รู้ระดับของตัวเอง และได้รู้เลยว่าเราทำอะไรคู่ต่อสู้ได้มากแค่ไหน ผมคิดว่าเราได้เห็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงแล้ว หากเราต้องขาดตัวหลักจริง ผมยอมรับว่าก็หนักใจพอสมควร เราจะพยายามเจรจาให้ถึงที่สุด แต่ถ้าหากไม่สำเร็จเราก็จะพยายามใช้ผู้เล่นที่มีอยู่ให้ทำผลงานออกมาดีที่สุด ส่วนเรื่องการเรียกตัวเสริมเราก็มีแผนสำรองไว้เช่นกัน”

“อยากบอกนักเตะและแฟนบอลว่าเราจะทำให้เต็มที่ อยากให้ทุกคนแสดงสิ่งที่มีออกมาให้ได้มากที่สุด ตัวผมเองก็จะทำเต็มที่ เราจะทำให้ดีที่สุดที่ประเทศจีน”

ด้าน รัตนากร ใหม่คามิ กล่าวว่า “ทุกคนก็มีเป้าหมายที่จะทำให้ดีที่สุดที่ประเทศจีน คือเราจะพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุดเท่าที่ทำได้ สำหรับผมถ้าโค้ชสั่งให้เล่นแบบไหนผมก็พร้อมทำเต็มที่ การเล่นของผมก็หนักพอสมควรครับ ถ้าหากเราเจอทีมที่ดี แต่ก็จะพยายามครับ”

“การเจอกับเกาหลีเหนือ และ ญี่ปุ่น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้พบกับพวกเขามาก่อน มันทำให้เห็นว่าเรามีข้อผิดพลาด จะได้กลับมาแก้ไขและไปสู้กับพวกเขาใหม่อีกครั้ง”

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะเก็บตัวที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 30 มกราคม 2560 และจะเดินทางไปเตรียมพร้อมที่ประเทศจีนต่อ ในวันที่ 3 มกราคม 2561

ที่มาจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย