ข่าวฟุตบอล“โชคทวี พรหมรัตน์” บ่นผู้ตัดสิน เชื่อ ส.บอลต้องทำให้เป็นกลางที่สุด
โชคทวี พรหมรัตน์

โชคทวี พรหมรัตน์ บ่นผู้ตัดสิน ว่าการท่าเรือ เอฟซี ก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันในเกมล่าสุด และเชื่อว่าควรทำให้เป็นกลางกว่านี้

โชคทวี พรหมรัตน์ บ่นผู้ตัดสิน ว่า การท่าเรือ เอฟซี ก็ได้รับผลกระทบเหมือนกันในเกมนัดล่าสุดและเชื่อว่าควรจะทำให้เป็นกลางกว่านี้

สำหรับ การท่าเรือ เกมล่าสุดสะดุดเสมอกับ ลำพูน วอริเออร์

“ก็แน่นอนได้คุยกับโค้ชอ้นแล้ว ว่าการไปเจอทีมที่แกร่งในบ้าน เราไม่สามารถจบสกอร์เพิ่มได้ ก็โดนทำโทษเป็นธรรมดาของฟุตบอล ในแต่ละครั้งก็เกิดอะไรหลายอย่างให้ สมาคมฯ ได้พูดถึงว่าปรับปรุงหรืออะไรได้บ้าง โดยเฉพาะผู้ตัดสิน ไม่ใช่แค่คู่ของเรา อย่าลืมว่าบอลราชบุรี กับสุโขทัย เขาก็โพสต์เลย ก็เป็นปัจจัยหลักทำให้ หลายสโมสรพูดถึงผู้ตัดสินบ่อยมาก อย่างท่าเรือกับ ลำพูน จังหวะจุดโทษ เราต้องบอกว่ากรรมการเป่าเป็นจุดโทษ โดยไม่ได้เช็ค วีเออาร์ วีเออาร์เขาแย้งมา แต่เราอยู่ในสนามเราไม่รู้จริง พอมาดูเทป เราเข้าใจการทำหน้าที่ของกรรมการ แต่บางอย่างก็ค้าน ในการตัดสิน ที่ต้องการความเป็นกลางมาก เราพูดกันตรงๆ นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ทางเราเองอยากให้สมาคมฯ ชุดใหม่พิจารณา ไม่งั้น ทีมบริหาร ไม่ใช่แค่ท่าเรือ สโมสรอื่นๆ จะได้เห็นภาพอย่างราชบุรี-สุโขทัย พูดให้รู้ด้วย เรามีวีเออาร์ แต่เป่าก่อน มันย้อนแย้งในความรู้สึกของคนทำงาน ตรงนี้เป็นจุดหลัก ผู้ตัดสิน ต้องทำอย่างไรให้เป็นกลางที่สุด แต่ละทีมลงทุนมหาศาล นี่ขนาดไทยลีก ลีก 2 เลวร้ายกว่านี้อีก เกมเรารับได้ แพ้-ชนะ แต่การตัดสิน เรามีตัวช่วยทั้งวีเออารฺ ผู้ตัดสิน ต้องทำงานให้เป็นกลาง เพราะโค้ชอ้นก็ประชุมกับผม และบอกมาเพื่อถ่ายทอดไปสู่ให้ได้รับรู้ ไม่ใช่ทำผิดพลาด 2-3 สัปดาห์ และกลับมา หรือแบนในฟีฟ่า เดย์ หรือกลับมา ผมมองว่ามันสำคัญ กับแต่ละสโมสร” โค้ชโชค กล่าว

“อาการล้ามันเยอะอยู่แล้วเพราะว่า ขนาดเราแข่งเสร็จเดินทางกลับมา ทุกคนทำงานหนัก ใช้ร่างกายหนักมาก กลับมาตัวนักเตะโดนแบนด้วยในบางตำแหน่ง มีอาการบาดเจ็บ อย่าง บดินทร์ ผาลา น่าจะ 2 สัปดาห์ ถึงจะตัดไหม ที่โดนปุ่มสตั๊ด เกมนี้โค้ชอ้นน่าจะใช้นักเตะที่ทดแทนกันให้ได้ ในตำแหน่งที่เราเสียไป ในบ้านไม่มีทางเลือกก็ขอเป็นนรกทีมเยือนเหมือนเดิม อยากให้แฟนบอลมาเชียร์กันเยอะๆ เพื่อกดดันคู่ต่อสู้ ส่วนนักเตะทุกคนก็รู้หน้าที่ของตัวเอง เราต้องได้สามแต้มเพราะรักษาอันดับตอนบน ไม่มีทางเลือกอื่น ก็อยู่ที่ตัวนักเตะจะทำตามแท็คติกได้หรือไม่ สุโขทัย เขามาโต้กลับ คงไม่เปิดหน้าแลก บาจโจ้ที่เราต้องพะวง คิดว่าโค้ชอ้น ก็คงกำชับนักเตะอย่ารุกเพลิน มันเสียดายโอกาส ตัวสำคัญก็อยู่ที่บาจโจ้ แต่ละเกมเราต้องสามแต้ม ไม่งั้นก็ไล่ไม่ทัน อีกแปดเกม ทุกเกมมันสำคัญทุกเกม ถ้าเรายังเสมอ 1 แต้ม คงไม่ทัน ทุกเกมต้องสามแต้มสถานเดียว ไม่รู้ว่าจะได้ตามเป้าหมายหรือไม่ แต่เราก็อยากได้ชัยชนะ ทุกเกมต้องตั้งเป้าสามแต้มเพื่ออยู่ในจุดที่จะลุ้นแชมป์”