ข่าวฟุตบอลโค้ชโอ่ง พอใจท่าเรือบุกแชร์แต้มบียู ยันชัดไม่ได้เปลี่ยนระบบการเล่น
ดุสิต เฉลิมแสน

การท่าเรือ เอฟซี ที่บุกไปเสมอกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-1 ในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

โดย การท่าเรือ เอฟซี ได้ประตูจาก เนลสัน โบนิญา ส่วน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอจาก วานเดอร์ หลุยส์ ช่วงท้ายเกม หลังจบการแข่งขันทางด้าน “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า

“รู้สึกพอใจ เรามาแชร์แต้มกับทีมระดับท็อปด้วยเล่นเป็นทีมเยือน วันนี้ต้องชื่นชมเกมรับแต่ก็ยังเสียประตู แต่ผมไม่โทษเพราะว่าแบงค็อกมีศักยภาพสูงในเกมรุก”

“ส่วนเกมรุกเรายิงได้ มาตรฐานยังดีอยู่ มีบางจังหวะการเปลี่ยนจากรับไปรุก ทีมเรารีบไปนิดนึงบางครั้งไม่จำเป็นต้องเสี่ยง แต่เป็นความผิดพลาดเล็กน้อย รูปเกมออกมาถือว่าน่าพอใจ เป็นเกมที่มีคุณภาพอีกเกมหนึ่ง”

“จริง ๆ อย่าไปเรียกว่าการเปลี่ยน (ระบบ) เพราะว่าเกมแรกจตุรพัชยังไม่พร้อม เขาเพิ่งหายป่วยกลับมา ร่างกายยังไม่พร้อม วันนี้เล่นไปได้แค่ 60 นาทีก็ขอเปลี่ยนตัวออก มันยังไม่สมบูรณ์ ไม่ใช่ว่าเราเปลี่ยนระบบ”

“เกมแรก (เสมอโปลิศ เทโรฯ 3-3) เราต้องแก้ไขด้วยการส่ง วรวุฒิ นามเวช ไปยืนแบ็กซ้าย บางคนอาจจะมองว่าผมเล่นระบบกองหลัง 3 คน แต่มันไม่ใช่ ผมยังเล่นระบบเดิมที่เขาทำมาดีอยู่แล้ว เราไม่ได้ไปเปลี่ยนอะไรก็คือเล่น 4-2-3-1 หรือ 4-3-3”

“มันเป็นเรื่องน่าหนักใจสำหรับตัวเอง เพราะว่าทีมเรามีขนาดทีมที่ใหญ่ จริง ๆ มันเป็นเรื่องดีของการแข่งขันแต่ว่าถ้ามันเยอะ มันก็จะเกิดการอึดอัดเล็กน้อย แต่ ณ ตอนนี้น้อง ๆ ทุกคนยังมืออาชีพ แม้ว่าบางคนจะยังไม่มีโอกาสลงสนาม แต่เรื่องการฝึกซ้อมและการอยู่ร่วมกันยังทำได้ดี ต้องค่อย ๆ ปรับและเรียนรู้กันไป”

“มันเป็นเรื่องดี ผลการแข่งขันทำให้ทีมเราไม่แพ้ และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเขาด้วย ผู้รักษาประตูถ้าโชว์ฟอร์มดีก็จะทำให้กองหลังมีความมั่นใจมากขึ้นไปด้วย มันเป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นถือว่าเขาทำได้เยี่ยม”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป การท่าเรือ เอฟซี เปิดแพท สเตเดียม พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564