ข่าวฟุตบอลโค้ชโชค หวังเด็กแสดงความสามารถเพื่อสอดแทรกตัวหลัก
โค้ชโชค

โค้ชโชค หวังเด็กรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดแรกแสดงความสามารถพร้อมสอดแทรกตัวหลัก

วันที่ 2 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น. ณ สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่อง ในการเก็บครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้นักเตะทุกคนอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์ และไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บสามารถฝึกซ้อมได้ทั้งหมด โดยการฝึกซ้อมยังเน้นเรื่องพื้นฐาน และการปรับสภาพร่างกาย โดยทางด้าน โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ผมกับพี่โย่ง วรวุธ ร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะแล้ว รุ่นนี้ก็เป็นชุดที่กำลังจะขึ้นชุดใหญ่ ผมว่าเด็กทุกคนพร้อมที่จะเล่นสโมสรต่างๆ ทุกคนที่เข้ามาต่างก็มีคุณภาพ”

“แน่นอนว่าตัวหลักจริงๆ อยู่ในลีก เราก็ให้เกียรติสโมสรตรงนี้ น้องๆที่มาก็ถือว่าโชคดี เพราะเขาไม่มีเวทีในเกม แต่ถ้ามาและแสดงประสิทธิภาพ แต่ละตำแหน่ง ก็เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ได้เข้ามา”

“เรื่องสภาพร่างภายไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เพราะแต่ละคนก็ผ่านปรีซีซั่นมา พอมาอยู่ในทีมชาติมันก็ต้องเคี่ยวกว่านี้อย่างเช่นการจ่ายบอล หรือการวิ่งไปยังไง จะเอาบอลอย่างไรก็มีการปรึกษา ทุกคนมีความมุ่งมั่นสูง แต่ยังเสียบอลง่าย เราก็ต้องแนะนำแนวทางให้กับนักเตะว่าเราต้องการอะไร เพราะเป็นทีมชาติเราต้องห้ามเสียบอลง่าย”

“คอนเซปต์หลักของเราก็คือเน้นเรื่องการเพรสซิ่ง แต่เราก็ต้องระวังเรื่องแนวรับด้วยเพราะแต่ละทีมก็พร้อมจะมาโต้กลับใส่พวกเรา อย่างเช่นมาเลเซีย ที่แสดงให้เห็นในเกมชุดใหญ๋ ถ้าแผงหลังเรามีช่องว่าง เขาก็พร้อมจะโจมตี เพราะฉะนั้น เราต้องรุกอย่างเข้ม เกมรับก็ต้องพร้อมด้วยเช่นกัน”

“ตลอดสิบวันเราอยากเห็นความสามารถที่แท้จริง เพราะนี่คือการคัดตัว เพราะในใจเราก็มีตัวหลัก คนที่มาตรงนี้ก็เหมือนได้มาแสดงความสามารถ ว่าเราจะได้เพิ่มกี่คนก็แล้วแต่ แต่ส่วนหนึ่ง หลายคนเป็นตัวจริงในไทยลีกอยู่แล้ว”

ทีมชาติไทยชุดนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 โดยจะเข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย

28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว

31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย