ข่าวฟุตบอล“โค้ชเตี้ย” ฝัน อยากคุม ทีมชาติไทยสักครั้ง
สะสม พบประเสริฐ

สะสม พบประเสริฐ ยอมรับว่าความฝันสูงสุดของเขาคือการได้คุมทีมชาติไทย สักครั้ง หลังที่ผ่านมาก็มีประสบการณ์มากมาย

สะสม พบประเสริฐ เผยว่าฝันสูงสุดของเขา คือการได้โอกาสคุม ทีมชาติไทย สักครั้งในอนาคต หลังจากที่เคยมีประสบการณ์แค่กับทีมเยาวชน

“โค้ชเตี้ย” เคยคุมทีมชาติไทยมาแล้ว แต่เป็นรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดชิงแชมป์เอเชีย ที่เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายในรอบดังกล่าว และชวดได้ตั๋วไปฟุตบอลเยาวชนโลก

“สำหรับการคุม ชลบุรี เอฟซี ตอนนี้ ก็จะจะพยายามรักษามาตรฐานการเล่นของลูกทีมให้คงเส้นคงวามากที่สุด” โค้ชเตี้ย กล่าวในรายการ เม้าส์กีฬาประสาบีบางปะกง

“โดยเฉพาะบรรดาดาวรุ่งที่ได้รับโอกาส ทุกคนต้องยิ่งทำงานหนักเพื่อพัฒนาตนเองและสร้างผลงานกับทีมให้ดีต่อเนื่อง ขอให้แฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย ถ้าเด็กมันเล่นดีก็ชมกันนิดนึงก็ได้ แต่ถ้าวันไหนฟอร์มไม่ได้ดั่งใจก็อย่าไปด่าทอกันจนเกินพอดี”

“เป้าหมายของผมตอนนี้อยากพา ชลบุรี ประสบความสำเร็จในไทยลีก และได้ถ้วยสักใบมาประดับตู้โชว์สโมสร เรื่องสัญญากับทีมเราจะยังไม่พูดถึงกัน ขอเอาผลงานให้ดีจริงๆก่อนแล้วค่อยมาพูดกันทีหลัง”

“ส่วนความฝันของผมในการเป็นโค้ช ยอมรับว่าอยากจะมีโอกาสคุมทีมชาติไทยสักครั้ง เพราะผมเชื่อมั่นว่าศักยภาพของโค้ชไทยก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร”

“ที่ผ่านมารู้สึกอิจฉากุนซือมาโน่ โพลกิ้ง ที่ทำทีมได้แชมป์ซูซูกิคัพ ไม่ใช่ว่ามาโน่ไม่เก่งนะ แต่อิจฉาที่เค้ามีโอกาสได้คุมทีมชาติที่มีทรัพยากรนักเตะพร้อมสรรพจริงๆ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากมีโอกาสแบบนั้นบ้าง !!”