ข่าวฟุตบอลโค้ชธง ยืดอกรับแบบลูกผู้ชาย “ผมยอมแพ้ในฤดูกาลนี้”
ธงชัย สุขโกกี
ธงชัย สุขโกกี

“เสือป่าราชา” นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ดวลจุดโทษพ่ายให้ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-4 พร้อมชวดเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

จากผลแพ้ในเกมดังกล่าว ส่งผลให้ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ซิวตั๋วเลื่อนชั้นใบสุดท้ายสู่ศึกโตโยต้า ไทยลีก ในซีซั่นหน้า หลังจบเกมทางด้าน “โค้ชธง” ธงชัย สุขโกกี กุนซือของ นครปฐม ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“ขอแสดงความยินดีกับขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก ถือว่าเหมาะสมและคู่ควรที่จะขึ้นไทยลีกในฤดูกาลหน้า”

“ส่วนเกมวันนี้ต้องยอมรับว่าการวางแท็คติกของขอนแก่นมาเน้นเกมรับ เราเสียประตูจากลูกจุดโทษก่อน ก็ต้องชื่นชมหัวใจเด็ก ๆ ที่ยิงตีเสมอและขึ้นนำ”

“ส่วนเรื่องการยิงจุดโทษก็ไม่โทษกัน มันเป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุม ต้องชื่นชมผู้รักษาประตูของทั้งคู่ที่เซฟได้คนละลูก ถือเป็นเกมที่สนุก

“ก่อนเกมทั้งสองทีมเราสู้รบกันมาสามปี อาจจะมีพูดคุยในเชิงจิตวิทยากันบ้าง และวันนี้มันจบลงแล้ว ขอนแก่น ยูไนเต็ด คู่ควรกับการเลื่อนชั้นจริง ๆ ขอชื่นชมโค้ชบอส (ปฏิภัทร รอบรู้) โค้ชดาวรุ่งมีฝีมือ ถือเป็นโค้ชที่อนาคตไกล”

“พูดกันแบบลูกผู้ชาย ผมยอมแพ้ในฤดูกาลนี้ถ้ามีโอกาสเราพบกันอีก ขอโอกาสแก้มือ ขอโทษแฟนบอลนครปฐมที่ทำไม่สำเร็จ ปีหน้าเราสัญญาว่าจะกลับมาให้ได้และมาต้องมาเพลย์ออฟแบบนี้อีก”

สำหรับ นครปฐม ยูไนเต็ด ลงเล่น 34 เกม ชนะ 17 เสมอ 10 แพ้ 7 มี 61 คะแนน และจบฤดูกาล M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 (ไทยลีก 2) ด้วยอันดับที่ 3