ข่าวฟุตบอล ไทยลีกโค้ชดาท ชี้ ช้างศึก U16 ต้องกล้า และกระหายชัยชนะมากกว่านี้
โค้ชดาท ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ
โค้ชดาท ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ

เฮดโค้ชช้างศึก U16  ออกมากระตุ้นลูกทีม ต้องกล้าแสดงออกและมีความกระหายในชัยชนะมากกว่านี้

การอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ของช้างศึก U16 ที่ประเทศสเปน ทีมสามารถเอาชนะ ราโย บาเยกาโน U16 ไปได้ด้วยกอร์ 2-1 โดยได้สองประตูจากวรากร ทองใบ และ สิทธินันท์ รุ่งเรือง ส่วนราโย ตีไข่แตกได้จาก อาดรี้

ทาง “โค้ชดาท” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ” กล่าวว่า “น้องๆหลายคนก็เริ่มทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการครองบอล”

“แต่เรายังต้องปรับเรื่องจังหวะในการครองบอลให้ดีกว่านี้ การครองบอล ต้องมีแนวลึกและกว้าง ทุกคนต้องครองเกมให้ได้ ตอนนี้ มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ ความมั่นใจของน้องดีขึ้นแล้ว แต่เราต้องกล้าเล่นมากกว่านี้ ถ้าเรากล้ากว่านี้ ผลงานของทีมก็น่าจะดีขึ้น เราต้องมีความกล้าและกระหายชัยชนะ”

“นอกจากนี้เรายังมีปัญหาในการปรับเปลี่ยนสถานการณ์จากรุกเป็นรับให้เร็วกว่านี้ ถ้าหากเราช้า เราจะโดนโต้กลับทันที สิ่งสำคัญคือเราต้องหยุดการโต้กลับให้ดีกว่านี้ นั่นคือด่านแรกในการป้องกัน”

“ตอนนี้เราได้ความมั่นใจจากการชนะมาสองเกม และประสบการณ์ในการเล่นคิดว่าเกมต่อๆไป เราจะทำได้ดีขึ้น และกลับไปที่ประเทศไทย อย่างมั่นใจ และพร้อมเต็มที่สำหรับชิงแชมป์เอเชีย”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดที่สาม พบกับ เลบานเต้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2561 เวลา 00.15 น. ตามเวลาประเทศไทย