ข่าวฟุตบอลโคล ยุผีคว้า “คาริม เบนเซม่า” เชื่อยังเล่นพรีเมียร์ลีกไหว
คาริม เบนเซม่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อัล อิตติฮัด

แอนดี้ โคล เชียร์ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรคว้าตัว คาริม เบนเซม่า มาร่วมทีม โดยเชื่อว่าเขายังเล่นในระดับพรีเมียร์ ลีกไหว

แอนดี้ โคล เชียร์ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรคว้าตัว คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีม โดยเชื่อว่าเขายังเล่นในระดับ พรีเมียร์ลีก ไหว หลังเจ้าตัวเริ่มมีปัญหากับต้นสังกัด

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เบนเซม่า ต้องการที่จะอำลา อัล อิตติฮัด สโมสรในซาอุดิอาระเบีย ทั้งที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ และต้องการกลับมายุโรป โดยมี ปีศาจแดง ที่มีข่าวเชื่อมโยง

เมื่อถามว่าถ้าเป็นเขาจะดึง เบนเซม่า ไปอยู่กับทีมหรือไม่ โคล บอกว่า “แน่นอน 150% ผมจะเซ็นสัญญษกับเขา ต่อให้มันจะเป็นเพียงการให้เขามาซ้อมกับทีมแค่รอบเดียวก็ตาม ผมเคยแปลกใจมากๆ ตอนที่เขาย้ายออกจาก เรอัล มาดริด”

“แต่ผมก็พอจะเข้าใจได้ว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น เงินที่เขาได้จากการเล่นในซาอุดิ อาระเบีย มันถือว่าเยอะมากๆ มันเป็นเงินที่ส่งผลดีต่อลูกๆ ของเขาไปจนถึงรุ่นหลายของเขา เมื่อคุณอยู่ในวัยนี้ และได้ทั้งแชมป์ลาลีกา 4 สมัย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 ครั้ง รวมถึงได้ บัลลง ดอร์”

“ผมก็เข้าใจได้ว่าทำไมตอนนั้นเขาถึงอยากย้ายไปเล่นในซาอุฯ ในวัยระดับนี้เขาจะเอาตัวรอดกับการเล่นในพรีเมียร์ ลีก ได้มั้ย? แน่นอน 100% เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขาดูแลร่างกายของตัวเองดีมากๆ ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับเขาแล้ว พวกเขาก็ควรจะลองดึงมาร่วมทีมให้ได้”