ข่าวฟุตบอลแม็คไกวร์ เชื่อ สามารถทำผลงานได้ดีมากกว่านี้ ในรอบต่อ
แฮร์รี่ แม็คไกวร์
แฮร์รี่ แม็คไกวร์

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลัง ทีมชาติอังกฤษ ได้เชื่อมั่นว่าพวกเขายังสามารถพัฒนาทำผลงานที่ดีกว่านี้ได้ในรอบต่อ ๆ ไปของทัวร์นาเม้นต์ยูโร 2020

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับเช็ก หลังจากร้างสนามมา 44 วันเพราะอาการบาดเจ็บข้อเท้า ซึ่งทำให้เขาหมดโอกาสลงเล่นรอบชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีกกับต้นสังกัดด้วย

แม็คไกวร์ ลงเล่นเต็มเวลา 90 นาทีเต็ม โดยลูกโหม่งในครึ่งแรกของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ช่วยให้ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ 1-0 จบตำแหน่งแชมป์ของกลุ่ม D

สำหรับเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ อาจจะต้องเจอกับของแข็งอย่าง ฝรั่งเศส, เยอรมนี หรือโปรตุเกสในวันที่ 29 มิถุนายน

“พวกเราตั้งเป้าหมายในการคว้าแชมป์กลุ่มและเราก็ทำได้สำเร็จ 7 แต้มจาก 3 นัด เรายังเล่นกันได้ดีกว่านี้ไหม? แน่นอนเราทำได้ เราจะพัฒนาได้อีกไหม? เราจะทำทุกอย่างเท่าที่สามารถทำได้”

“คลีนชีต 3 นัด ถือว่าแข็งแกร่งเลย เรามีรากฐานอยู่แล้ว และตอนนี้ก็ต้องปรับกันนิดหน่อยในทุก ๆ ส่วนของเกม”

“ผมคิดว่าเรายังสามารถดึงผลงานและผลักดันกันและกันได้มากกว่านี้อีกนิดหน่อยนะ”

“บอลทัวร์นาเม้นต์มันแตกต่างจากบอลลีก เพราะในช่วงเวลาของเกมลีก คุณต้องคอยดูแลผลงานของคุณเอง มันมีเกมหลายนัดและคุณจะจบในตำแหน่งที่คู่ควร”

“ในการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับโมเม้นต์สำคัญในเกมสำคัญ และไม่ปล่อยให้คู่แข่งมีจังหวะสำคัญในการทำประตู ตอนนี้เรากำลังทำแบบนั้นได้ดีเลย”

“มันไม่ได้สมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่างและเรายังพัฒนาได้ แต่ 7 แต้มจาก 3 นัดนี่ก็คงบ่นอะไรไม่ได้นะ ตอนนี้ก็ต้องมองไปถึงเกมรอบน็อคเอาต์และพยายามพัฒนากันต่อ”