ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษแฟร้งค์ แลมพาร์ด นี้แหละไอดอลผม เมสัน เมาต์ กล่าว
แฟร้งค์ แลมพาร์ด
แฟร้งค์ แลมพาร์ด

เมสัน เมาต์ กองกลางดาวรุ่ง เชลซี ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์  ว่ามี แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นแข้งไอดอล และอนาคตจะสามารถประสบความสำเร็จแบบนั้นแน่นอน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก้าวสู่รั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซัมเมอร์ 2001 ลงเล่นกว่า 13 ซีซั่น รวมทั้งสิ้น 648 ทุกรายการ พังตาข่าย 211 สกอร์ ทั้งที่เล่นกองกลาง

เหมือนโชคชะตาเล่นตลก เมาต์ ก็เป็นนักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์ แถมซีซั่นนี้ถูกปล่อยให้ ดาร์บี้ ทีมระดับ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ซึ่งมี ‘แลมพ์’ กุมบังเหียน ซึ่งความเชื่อมโยงหลายๆอย่างนี้เองทำให้แข้งวัย 19 ปี ไม่เหนียมอายจะบอกว่าลูกพี่ของเขานี่แหละคือแรงบันดาลใจ

 “มันคือเป้าหมายของผม กับการเป็นมิดฟิลด์จอมถล่มตาข่ายแบบ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หรือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด” กองกลางหนุ่มเริ่มกล่าว

เมื่อฤดูกาลก่อนก็กดไป 14 สกอร์ กับฟุตบอลดัตช์ (วิเทสส์) ตอนเล่นแบบยืมตัว มาถึงปีนี้ก็กดไป 4 ลูกแล้ว ( 2 ในลีก, 2 ใน ลีก คัพ) ทั้งนี้ผมคงต้องทำงานหนักต่อไป, ยิงประตูให้ต่อเนื่องควบคู่กับการพัฒนาฝีเท้า

อันที่จริงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีข้อเสนอจาก เยอรมัน หรือกลับไปเล่นที่ฮอลแลนด์แต่ส่วนตัวมองว่าจะทำให้ไกลหู ไกลตา ต้นสังกัด ที่ผมเลือกกลับมาอังกฤษก็เพื่อโชว์ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง

ต้องการพิสูจน์ตัวเองกับลีก แชมเปี้ยนชิพ เพราะถูกขนานนามว่าลีกที่หินสุดแห่งหนึ่งของโลก ตะบี้ตะบันแข่งทุกๆ 3 วัน ซึ่งนี่คือบททดสอบชั้นดี

สำหรับโปรแกรมกับมาตุภูมิพีเรียดนี้้ เมาต์ ต้องช่วยผจก.ทีม ไอดี้ บูธรอยด์ เตะรอบคัดเลือกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2019 ระดับอายุต่ำกว่า 21 ปี กลุ่ม 4 พบกับ ฮอลแลนด์ ( 6 ก.ย.) และ ลัตเวีย (11 ก.ย.)