ข่าวฟุตบอลแบมฟอร์ด ยอมรับ แรชฟอร์ด มอบแรงบันดาลใจทำกิจกรรมเพื่อสังคม
แพทริค แบมฟอร์ด

แพทริค แบมฟอร์ด หัวหอกของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบแรงบันดาลใจให้เขาในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม

แรชฟอร์ด เป็นตัวตั้งตัวตีในการเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษสนับสนุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน ตอนที่โคโรน่าไวรัสระบาดระลอกแรก ซึ่งทำให้เด็กๆที่เรียนหนังสือที่บ้านบางคนต้องอดอาหารที่ปกติจะทานที่โรงเรียน

นอกจากนี้แข้งวัย 23 ยังคลอดโครงการบุ๊คคลับ ที่จะเปิดโอกาสให้เด็กๆได้เข้าถึงหนังสือต่างๆ, ทั้งสารคดีและวรรณกรรม, จนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง แม้กระทั่งอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอย่าง บารัค โอบาม่า ยังเอ่ยปากชม

ขณะที่ แบมฟอร์ด ได้ร่วมงานกับ Sky Sports ในโครงการ “Summer of Sustainability” ที่พยายามสร้างความตระหนักรู้ถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อน และสนับสนุนให้แฟนกีฬามีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

หัวหอกวัย 27 ยอมรับว่า แรชฟอร์ด เป็นแรงบันดาลใจให้เขาทำงานด้านนี้ หลังแสดงให้เห็นแล้วว่าชื่อเสียงของพวกเขาสร้างความเปลี่ยนแปลงได้

“ผมคิดว่า มาร์คัส แสดงให้เราได้เห็นแล้วเมื่อปีก่อน ว่าคุณอาจทำอะไรได้มากมายในสนาม แต่คุณทำได้มากกว่านั้นนอกสนาม และผมก็มองว่าเขาเป็นเหมือนคนที่ไหลบอลมาให้พวกเราหลายๆคน” เขากล่าว

“ผมมองว่ามันช่วยผลักดันหรือส่งแรงกระตุ้นให้ผมทำอะไรมากขึ้น และแสดงให้เห็นว่าผมก็สร้างความเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกัน เพราะงั้นหวังว่าคงไม่ใช่แค่ผม จะมีคนอีกมากมายที่เดินตามรอยของเขา”