ข่าวฟุตบอลเอ็นโซ่ มาเรสก้า กดไลค์ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยเปิดหัวปี 2024
เอ็นโซ่ มาเรสก้า

เอ็นโซ่ มาเรสก้า กดไลค์ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยเปิดหัวปี 2024 หลังถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 4-1

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ พอใจสุด ๆ กับผลงานของทัพ “จิ้งจอกสยาม” หลังเปิดบ้าน “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 4-1 เป็นการประเดิมชัยชนะนัดแรกในปี 2024 อย่างสวยงาม

เลสเตอร์ ซิตี้ ประเดิมชัยชนะนัดแรกในปี 2024 ด้วยการเปิดบ้าน “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 4-1 โดย ทอม แคนน่อน กองหน้าวัย 21 ปี ทำคนเดียวสองประตู ขณะที่อีกสองประตูมาจาก ริคาร์โด้ เปเรยร่า และ สเตฟี่ มาวิดิดี้

“ผมมีความสุขมาก ๆ เพราะว่าเราได้ชัยชนะ ทุกเกมนั้นยากเสมอ เหมือนกับเกมก่อนกับ คาร์ดิฟฟ์ เราเจอปัญหา ก่อนที่เราจะทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง”

“วันนี้ หลังจากเราได้ลูกสาม ผมคิดว่าเราเล่นตกลงไปหน่อย แต่ผมก็เข้าใจได้ เพราะว่าเราเล่นติด ๆ กันมา 3 เกมแล้ว”

“บางครั้งเราเจองานลำบากเพราะว่าคู่ต่อสู้มาเน้นรับ ส่ง 11 คนลงไปในกรอบเขตโทษเพื่อป้องกันประตู ดังนั้นเราต้องพยายามหาทางเจาะเข้าไปเพื่อทำประตู และวันนี้เราทำได้ดี”

เกมนี้ แคนน่อน ที่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกให้กับ เลสเตอร์ ก่อนเหมายิงคนเดียวสองลูก

“ก่อนหน้านี้ ยูนุส (อัคกุน) และ เซซาเร่ (คาซาเด) ได้โอกาสไปแล้ว พวกเขาทำได้ดี มันไม่ง่ายหรอกที่จะทำได้ดีตั้งแต่เกมแรก ดังนั้นผมมีความสุขกับพวกเขา”

“ทอม (แคนน่อน) สมควรได้โอกาสบ้าง เขาเจ็บไปพักใหญ่ ดังนั้นเขาจึงต้องรอโอกาสมาเรื่อย ๆ ผมมีความสุขกับเขาในเกมนี้ เขายังเด็ก และสามารถพัฒนาตัวเองได้เรื่อย ๆ เหมือนกับทีมของเรา ผมมีความสุขกับเขาจริง ๆ”

โปรแกรมนัดต่อไป “จิ้งจอกสยาม” จะบุกไปเยือน มิลล์วอลล์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2567 คิกออฟ 19:30 น. ซึ่งหลังจากนี้ เลสเตอร์ จะไม่มีนักเตะที่ต้องไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ เอเชี่ยน คัพ หลายสัปดาห์