ข่าวฟุตบอลเอดินสัน คาวานี่ แจ้งแมนยู ขอลาทีมซัมเมอร์นี้
เอดินสัน คาวานี่

เอดินสัน คาวานี่

มีรายงานว่า เอดินสัน คาวานี่ หอกมากประสบการณ์ของสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เข้าแจ้งให้ตันสังกัดทราบแล้วว่าต้องการย้ายออกจากทีมช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อกลับไปเล่นในอเมริกาใต้

กระทั่ง เอดินสัน คาวานี่ ย้ายจากสโมสร “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาอยู่กับสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และกลายเป็นคนสำคัญในแดนหน้าของทีมไปแล้ว

เอดินสัน คาวานี่  เป็นข่าวมาตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าอยากจะย้ายกลับไปอยู่ใกล้ชิดครอบครัวที่อเมริกาใต้ โดยมี โบค่า จูเนียส์ รอรับอยู่

ล่าสุด Depo ได้รายงานว่าเมื่อวานนี้ (เมื่อคืนตามเวลาบ้านเรา) เอดินสัน คาวานี่ ได้เข้าคุยกับทางสโมสร และแจ้งให้ทราบเรียบร้อยแล้วว่าต้องการลาทีม เมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลงช่วงซัมเมอร์นี้

แม้ ยอดทีมแห่งเมืองเชสเตอร์ จะยังมีอ็อปชั่นขยายสัญญาของแข้งรายนี้ต่อไปอีกปี แต่มีรายงานว่าสโมสรต้องการความเห็นชอบของนักเตะ ก่อนจะใช้อ็อปชั่นดังกล่าว

ทั้งนี้ การตัดสินใจย้ายกลับไปเล่นใกล้บ้านของ แข้งวัย 34 ปี เป็นสิ่งที่หลายฝ่ายสนับสนุน ทั้งครอบครัวของเขาเองที่เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้ และทีมชาติอุรุกวัยที่มองว่าการย้ายมาเล่นในประเทศเพื่อนบ้านจะเป็นผลดีต่อพวกเขา

จนกระทั่ง คงจะมีแค่สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลของพวกเขาเท่านั้น ที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจนี้