ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเสริมเกมรับอีก! ผีหวังปิดดิล ‘อุมติตี้’ ให้ได้ก่อนบอลโลก
ซามูเอล อุมติตี้
ซามูเอล อุมติตี้

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมเทคติกทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าจะสามารถปิดดีลกับ ซามูเอล อุมติตี้ ปราการหลังจาก บาร์เซโลน่า ย้ายมาเล่นในโรงละครแห่งความฝันก่อนเวิลด์ คัพ 2018 จะเริ่มคิกออฟ

ซามูเอล อุมติตี้ กองหลังจอมแกร่งวัย 24 ปี บาร์เซโลน่า ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง ข้ามฟากสู่แคว้นกาตาลุนญ่าเมื่อซัมเมอร์ปี 2016 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ จนกระทั่งปัจจุบันเขากลายเป็นห้วใจในเกมรับมีส่วนช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลา ลีกาในซีซั่นนี้และป้องกันแชมป์โกปา เดล เรย์ 2 ปีติดต่อกัน ดังนั้นจึงตกเป็นที่หมายปองของโค้ช มูรินโญ่ อยากได้มาช่วยเสริมแนวรับ

อาจเนื่องจากอนาคตในถิ่นคัมป์ นูของปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสยังดูคลุมเครือเนื่องจากการเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ยังไม่สามารถทำความตกลงกันได้โดยเฉพาะค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวเรียกร้องมากกว่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ยังไม่ได้รับการตอบสนอง

ตามรายงานจาก สปอร์ต สื่อชื่อดังจากแดนกระทิงดุระบุชัดว่า เซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 24 มีค่าฉีกสัญญา 52 ล้านปอนด์ซึ่งถือเป็นช่องทางที่กุนซือโปรตุกีสมอบหมาย เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอยูไนเต็ดดำเนินการโดยเร็ว

ทั้งนี้ วู้ดเวิร์ด ในฐานะฝ่ายบริหารเต็มใจควักจ่ายค่าฉีกสัญญาแถมมั่นใจว่าจะสามารถปิดดีลได้ลายเซ็น อุมติตี้ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 จะระเบิดเพลงแข้งกลางเดือนมิถุนายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “อุมติตี้” เผยชัดอยากเห็น กรีซมันน์ เข้าร่วมทัพ บาร์เซโลน่า