ข่าวฟุตบอลเว้นแต่ PSG! “ฉลามขาว” เตือน “ฮาลันด์” ย้ายไปที่อื่นก็ไม่การันตีความสำเร็จ
buaksib sport news
เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เจอร์เกน คลินส์มันน์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ออกมาเตือน เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์ ยอดดาวยิงของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่า ไม่ว่าเขาจะย้ายไปที่ไหน ก็ไม่ได้มีทีมที่จะการันตีถ้วยแชมป์ให้ได้

เจอร์เกน คลินส์มันน์ อดีตหัวหอกเยอรมนี เตือน เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์ กองหน้าเนื้อหอมของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่า ไม่ว่าจะย้ายไปที่ไหน ก็ไม่ได้มีทีมที่จะการันตีถ้วยแชมป์ให้ได้

ฮาลันด์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าเขาจะอำลาดอร์ทมุนด์ในฤดูกาลนี้ โดยมีทีมดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา ที่ให้ความสนใจอยู่ โดยสาเหตุที่เขาจะย้ายทีม ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะความต้องการเป็นแชมป์กับบรรดาสโมสรใหญ่

อย่างไรก็ตาม คลินส์มันน์ ได้ออกมาเตือนดาวยิงชาวนอร์วิเจี้ยนในเรื่องของการย้ายทีมเพื่อหาความสำเร็จ จากการกล่าวว่า “คุณมีโอกาสอยู่กับดอร์ทมุนด์ ที่ท้าชิงกับบาเยิร์น มิวนิค และคุณก็เป็นส่วนสำคัญ เขาคือชิ้นส่วนที่สำคัญมากของดอร์ทมุนด์ และคุณก็ยังจะเล่นได้ดีต่อเนื่องกับดอร์ทมุนด์แน่ๆ”

“ถ้าเขาตัดสินใจจะไปที่อื่น มันก็เข้าใจได้ แต่เขาตัดสินใจ มันก็ไม่ได้การันตีนะว่าเขาจะคว้าแชมป์ได้ ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนก็ตาม”

“คุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสเปนตอนนี้ มันมี บาร์เซโลนา เรอัล มาดริด และแอตเลติโก ซึ่งจะมีเครื่องหมายคำถามขึ้นมาเสมอว่าใครจะเข้าป้ายคว้าแชมป์ไป”

“แม้แต่ในอังกฤษ หากคุณต้องเลือกย้ายไปสักทีมในบรรดาทีมท็อปโฟร์ มันก็ไม่มีอะไรการันตีนะว่าคุณตัดสินใจถูกต้อง และการันตีว่าคุณจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อย้ายไปที่นั่น”

“ผมคิดว่ามีอยู่ที่เดียวที่จะการันตีได้ว่าคุณจะเป็นแชมป์ในประเทศ นั่นก็คือเปแอสเช แต่ผมก็คิดว่าพวกเขาพอใจแล้วกับสามกองหน้าของทีม”

“แน่นอนมันไม่ง่าย หากเขากำลังสนุกกับความคิดที่จะอำลาดอร์ทมุนด์ในตอนนี้ แล้วที่ไหนล่ะคือที่ที่เหมาะสมของเขา มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย”

buaksib sport newsbuaksib sport news