ข่าวฟุตบอล“เวิร์ตซ” บอกมี “เมสซี่” เป็นไอดอล – ตนยังเทียบ “ฮาแวร์ตซ” ไม่ได้
buaksib sport news
ฟลอเรียน เวิร์ตซ, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ฟลอเรียน เวิร์ตซ ตัวรุกอนาคตไกลของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ชี้ว่าเขามี ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์บัลลงดอร์ 7 สมัย เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอล พร้อมบอกว่ายังเอาตัวเองไปเทียบกับ ไค ฮาแวร์ตซ ไม่ได้

ฟลอเรียน เวิร์ตซ ตัวรุกวอนเดอร์คิดของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่าเขามี ลิโอเนล เมสซี่ แข้งบัลลงดอร์ 7 สมัย เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอล พร้อมบอกว่ายังเอาตัวเองไปเทียบกับ ไค ฮาแวร์ตซ ไม่ได้

เวิร์ตซ เป็นอีกหนึ่งในนักเตะอนาคตไกลของวงการฟุตบอลเยอรมนี จากการโชว์ฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมกับเลเวอร์คูเซ่น และเริ่มมีข่าวกับทีมดังหลายทีมในยุโรป รวมถึงบาร์เซโลนา

และทางดาวเตะวัย 18 ปี ก็บอกว่าเขามีหนึ่งในตำนานแข้งบาร์เซโลนาอย่าง เมสซี่ เป็นไอดอล โดยเผยกับ Sky Germany ว่า “ผมมีโปสเตอร์บางชิ้นติดอยู่ในห้องของผม ก็มีนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, อุสมาน เดมเบเล่ และ โอบาเมยอง แต่นี่ผมแค่ยกตัวอย่างนะ แต่เสื้อบอลตัวแรกของผมเป็นเสื้อทีมชาติอาร์เจนตินาที่มีชื่อเมสซี่”

“ตอนผมยังเด็ก เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลกนี้ ผมดูวีดิโอการเล่นของเขา และเป็นแฟนบอลของเขา ผมต้องการจะเก่งให้ได้แบบเขา”

“แต่แน่นอน ผมพัฒนาสไตล์การเล่นของตัวเองในเวลาเดียวกัน แต่ไม่มีใครเล่นได้แบบเมสซี่หรอก เขามีแนวทางการเล่นของเขาเอง แล้วบางทีผมก็ดูวิธีการแก้ปัญหาในแต่ละสถานการณ์ของเขาโดยเฉพาะด้วย”

นอกจากนี้ เวิร์ตซ ยังตอบคำถามจากการที่เขาถูกเทียบกับ ไค ฮาแวร์ตซ ตัวรุกของเชลซี ซึ่งเป็นนักเตะที่มาจากอคาเดมีของห้างขายยาด้วยกันว่า “ผมได้เล่นกับเขา และได้เรียนรู้จากเขาเยอะมาก”

“ไคได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก และเขาก็ประสบความสำเร็จหลายอย่างในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ตอนนี้ผมยังไม่อยู่ในจุดที่จะนำไปเทียบกับเขาได้หรอก”

ฤดูกาลนี้ เวิร์ตซ ทำไป 10 ประตู 14 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 31 เกมทุกรายการ แต่ตอนนี้เขาก็บาดเจ็บจนน่าจะพลาดการลงสนามตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่น

buaksib sport newsbuaksib sport news