ข่าวฟุตบอลเลือง ซวน เชือง เปิดใจหลังเจ้าตัวอำลาทีม ปราสาทสายฟ้า
เลือง ซวน เชือง
เลือง ซวน เชือง

เลือง ซวน เชือง อดีตกองกลางของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกรีทีมชาติเวียดนาม เปิดใจหลังจากอำลาทีมดังแดนอีสานใต้

กองกลางวัย 24 ปี ได้โอกาสลงสนามให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” ไป 10 นัด รวมทุกรายการ ทำได้ 1 ประตู จากฟรีคิกสุดสวยในเกม โตโยต้า ไทยลีก ที่เปิดบ้านเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป 2-0 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้ยกเลิกสัญญายืมตัวของกองกลางรายนี้ก่อนกำหนด ทำให้เขาได้ค้าแข้งยัง ช้าง อารีนา เพียงแค่ครึ่งฤดูกาลเท่านั้น

หลังจากที่ ซวน เชือง ได้เดินทางกลับเวียดนามไปแล้ว เจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดอย่าง thethao247.vn โดยยอมรับว่า ตนเองมีปัญหาเรื่องของการปรับตัว และสภาพจิตใจ

“บุรีรัมย์เต็มไปด้วยนักฟุตบอลฝีเท้าดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม แต่ผมเองอยากลงสนามให้มากกว่านี้ ผมจึงต้องพยายามมากกว่าเดิม”

“หลังจากผ่านไป 4 เดือน ผมคิดว่าผมแข็งแกร่งขึ้นทั้งด้านร่างกายและทักษะการเล่น ผมเริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ผมจึงต้องพยายามอย่างถึงที่สุด เพราะพวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม”

“อย่างไรก็ตาม ผมประสบปัญหาคล้ายๆ กันตอนที่ออกไปเล่นในเกาหลีใต้ หรือในประเทศไทย”

“ผมควรจะอยู่ให้ได้ด้วยตัวเองมากกว่านี้ ผมควรดูแลตัวเองให้ได้”

“คนไทยนั้นน่ารักและเป็นมิตร พวกเขาช่วยเหลือผมหลายอย่าง แต่ผมรู้สึกดีกว่าถ้าได้อยู่ที่เวียดนาม”

ตอนนี้ กองกลางวัย 24 ปี ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ต้นสังกัดที่แท้จริงของเขาแล้ว เพื่อเตรียมตัวสู้ศึก วีลีก 2019 เลกที่สอง

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia