ข่าวฟุตบอลเมสัน ยันยืน สเปอร์เล่นเป็นทีม เคน ไม่ได้แบกคนเดียว
แฮร์รี่ เคน
แฮร์รี่ เคน

ไรอัน เมสัน กุนซือชั่วคราวของสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ไม่เห็นด้วยกับคำพูดในอดีตของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ว่า แฮร์รี่ เคน เล่นคนเดียวทั้งทีม

กระทั่ง แฮร์รี่ เคน ยังไม่ได้ลงสนามซ้อมกับทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนหน้าลงสนามเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้

มื่อ 3 ปีก่อน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชชาวสแปนิช เคยเรียกสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ว่า “ทีมแฮร์รี่ เคน” โดยบอกว่า “แต่เรายังมียูไนเต็ด เราได้เห็นทีมแฮร์รี่ เคน ยิงประตู 2-3 ลูกทุกวันด้วยนะ”

ไรอัน เมสัน กล่าวว่า “หากผมคิดว่า บาร์เซโลน่า มีเมสซี่ คิดว่า เรอัล มาดริด มีโรนัลโด้ ซึ่งคนพวกนี้ยิงประตูอย่างบ้าคลั่งและสร้างโอกาสสำคัญในเกมใหญ่ๆได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่ใจคุณจะคิดว่าพวกเขาคือนักเตะสำคัญที่สุดนะ”

“แต่เราคือทีม มีขุมกำลัง มีกลุ่มนักเตะที่ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ลงไปยังสนามฟุตบอลจำเป็นต้องทำงานร่วมกัน ต่อสู้ร่วมกันและแข่งขันเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“แน่นอนว่าหากคุณมีหนึ่งในเบอร์ 9 ที่เก่งที่สุดในโลก ที่ทำทุกอย่างในตอนท้ายและสร้างโอกาสสำคัญ คนก็จะพูดแบบนั้น แต่ไม่ใช่เลย มันคือความพยายามร่วมกันของทุกคนที่มีส่วนร่วมต่างหาก”