ข่าวฟุตบอลเมธี สอนจิตต์ เตือน สุรินทร์ โขงชีมูล ยังวางใจไม่ได้ แม้โอกาสรอดตกชั้นมีมากขึ้น
เมธี สอนจิตต์

เมธี สอนจิตต์ กัปตันทีม สุรินทร์ โขงชีมูล เชื่อแม้สถานการณ์หนีตกชั้นคลายตัวขึ้น แต่ยังชะล่าใจไม่ได้

สุรินทร์ โขงชีมูล เก็บชัยชนะนัดสำคัญในเกมที่เบียดเอาชนะ ยโสธร เอฟซี 1-0 ส่งผลให้สถานการณ์ในการลุ้นหนีตกชั้นของ “ช้างไพรทมิฬ” ขยับแต้มหนีห่าง นครราชสีมา ยูไนเต็ด เป็น 6 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมแข่งขันอีก 6 นัด เมธี สอนจิตต์ แนวรับกัปตันทีมสุรินทร์ โขงชีมูล เผยถึงผลการแข่งขันสำคัญที่เกิดขึ้นว่า

“เราตั้งใจอย่างมากก่อนเกมกับ ยโสธร ทีมสตาฟฟ์ได้วางโปรแกรมซ้อมเช้าเย็นตลอดสัปดาห์ ถึงแม้เราจะมีอุปสรรคในเรื่องสนามฝึกซ้อมบ้าง เพราะสนามแข่งเราติดใช้จัดกิจกรรมของหน่วยงานในจังหวัด รวมทั้งอาการเจ็บ และบางส่วนไปแข่งขันในนามสถาบัน แต่เราทุกคนก็พยายามกันอย่างเต็มที่ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ ถ้าเราไม่สู้นัดนี้ก็ไม่รู้จะไปสู้นัดไหน เรามองเห็นโอกาส ซึ่งผลลัพธ์ในสนามทุกคนตั้งใจจริงๆ ครับ เช่นกันกับต่างชาติที่ช่วยเราได้เยอะ เลยทำให้เราได้ 3 แต้มตามที่ตั้งใจกันไว้”

กัปตันวัยย่าง 41 ปี กล่าวต่อว่า “กับช่องว่างจากท้ายตารางมันทำให้เราทุกคนหายใจโล่งขึ้น อีกอย่างคือเรายังมีโปรแกรมแข่งน้อยกว่า นครราชสีมา อยู่ 1 นัดด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นได้กำชับน้องๆ ทุกคนยังประมาทไม่ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล กับโปรแกรมที่เหลืออีก 6 นัดตั้งใจว่าเราเก็บแต้มได้ 2 หลัก ก็น่าจะเพียงพอให้เราอยู่รอดในฤดูกาลนี้”

ทั้งนี้โปรแกรมนัดต่อไป สุรินทร์ โขงชีมูล จะเปิดสนามศรีณรงค์ พบ ขอนแก่น เอฟซี ในวันพุธที่ 31 มกราคม 67 เวลา 15.30 น. ในเรื่องนี้ เมธี มองว่า “สัปดาห์นี้เป็นงานหนักของทุกทีมครับที่ต้องลงแข่งขัน 3 นัดต่อสัปดาห์ แต่ผมมองว่าเราได้เปรียบในเรื่องความสดเพราะเล่นในบ้านต่อเนื่อง บวกกับ ขอนแก่น เขาต้องเยือน 2 นัดติด แต่อย่างที่ทราบกันคู่แข่งเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว ฉะนั้นมันเป็นอีกเกมที่ยากสำหรับเรา แต่เราต้องการทุกแต้มเวลานี้ ก็หวังว่าเราจะรวมใจสู้ เพื่อ 1 แต้มเพิ่มโอกาสในการอยู่รอดต่อไป”

“เข้าสู่ท้ายฤดูกาลแล้วครับ หัวตารางยังแข่งขันกันสนุก ท้ายตารางก็เช่นกันครับ ฝากแฟนบอลไทยลีก 3 ไม่ใช่เฉพาะแค่ของ สุรินทร์ โขงชีมูล แต่เป็นทุกๆ ทีมเลยครับ รักใครชอบใครก็อย่าลืมไปชมเชียร์ที่สนาม และช่องทางการถ่ายทอดครับ”