ข่าวฟุตบอล“เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์” แจงใหม่ หลังคนเข้าใจผิดว่าเตรียมลงหงส์
เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ ออกโรงตอบโต้ บทสัมภาษณ์ล่าสุด ที่ทำให้หลายคนมองว่าตัวเขา เตรียมที่จะอำลา ลิเวอร์พูล ตามเจอร์เก้น คล็อปป์

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ ไม่พอใจกับการโดนตีความว่าตัวเขาเตรียมจะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมชี้แจงอีกรอบ

ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องหาโค้ชใหม่ หลังเจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมอำลาหลังจบฤดูกาล และฟาน ไดจ์ ก็ให้สัมภาษณ์ในชิงเตรียมบอกลา

“ดูเหมือนจะมีการเข้าใจผิดเกิดขึ้นนะ เพื่อความชัดเจน ผมขอพูดตรงนี้เลยว่าผมยังทุ่มเทและโฟกัสกับ ลิเวอร์พูล เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมรักสโมสรแห่งนี้, รักแฟนบอลของที่นี่ มันถูกนำไปตีความแบบผิดๆ สิ่งที่สำคัญไม่ใช่เรื่องของตัวผม แต่เป็นเรื่องของเรา (ในฐานะสโมสร) และมัน (สถานการณ์ของ ฟาน ไดค์) ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปทั้งนั้น” ฟาน ไดจ์ กล่าว

“เมื่อห้าวันก่อนแทบไม่มีใครพูดถึงเรื่องสัญญาของผม ฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก สิ่งเดียวที่ผมเพ่งสมาธิก็คือการทำให้ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าการประกาศข่าวใหญ่เมื่อ 2 วันก่อนมันทำให้เราทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรรู้สึกช็อกสุดๆ ผมเองก็มีความรู้สึกแบบเดียวกับเหล่าแฟนบอลนั่นแหละ”

“ที่นี่เราทำงานกันแบบทุ่มเทสุดชีวิต เราอยากทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้ได้ เรามีงานของเราที่จะต้องก้าวต่อไป บรรลุในสิ่งที่เราฝันเอาไว้เมื่อต้นฤดูกาล อย่ามาทำให้ไขว้เขว ผมเต็มที่กับสโมสร ผมรักที่นี่ ผมเป็นกัปตันทีมของที่นี่ และเราจะลงเล่นเพื่อล่าแชมป์ทุกรายการให้ได้ มารอดูกันดีกว่าว่าสุดท้ายแล้วบทสรุปจะเป็นยังไง”