ข่าวฟุตบอล“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” โอเคฟอร์มเรือใบเก็บชัยเหนือทีมตั้งรับลึก
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าพอใจกับผลการแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่เปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0

เนื่องจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตั้งใจมาเล่นแบบตั้งรับลึกเอาไว้ก่อน จึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามสายตาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ยังสามารถเก็บชัยไล่จี้ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงต่อไป

“มันดีมากๆ เลย เราเล่นเกมที่เราควรเล่น ซึ่งมันไม่ง่ายเลยที่จะบุกใส่ทีมที่ตั้งรับลึก มันแน่นมากๆ และเราจำเป็นต้องครอสบอล แต่การไม่มี ฮาลันด์ จึงเป็นเรื่องที่ยาก เราต้องหาพื้นที่เล็กๆ พวกเขาเคลื่อนที่ได้ดีมาก และเราก็เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ในครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรก แต่นั่นคือสิ่งที่เราอยากจะทำในช่วงปีใหม่กับผลการแข่งขันที่ดี” เป๊ป กล่าว

“บางครั้งคุณต้องการเวลา เมื่อพวกเขาตั้งรับลึกมากมันเป็นเรื่องยาก เราต้องอดทน และพวกเขาก็ไม่ได้เร่งบีบกดดัน ดังนั้นคุณต้องใจเย็นและทำมันในช่วงเวลาที่เหมาะสม เรามีโมเมนตัม และเราทำได้ดีมาก”

“สถานการณ์ตอนนี้มันเข้มข้นมากๆ เราไม่ได้เป็นจ่าฝูง เพราะว่า ลิเวอร์พูล ยังคงดีกว่า เรามีอาการบาดเจ็บและปัญหาบางอย่าง แต่เราอยู่ไม่ไกลพวกเขา ตอนนี้เราจะพัก เราทุกคนต้องการมัน เดือนมกราคมมีความเข้มข้นน้อยกว่าเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม แต่เราจะเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์”