ข่าวฟุตบอล“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” เมินพูดถึงดราม่าเปาหยุดเกมไม่อย่าซ้ำรอยอาร์เตต้า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหยุดเกมตอนที่ลูกทีมของเขากำลังหลุดเดี่ยวในศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่เปิดบ้านเสมอ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-3

เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่อยากจะมีปัญหากับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เหมือนอย่างกรณีของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ซึ่งเคยถูกตั้งข้อหาจากกรณีที่เอ่ยปากตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมาแล้ว แม้ว่าจังหวะดังกล่าวจะทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เสียผลประโยชน์ เพราะมีโอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปลุ้นยิงประตูชัยได้เหมือนกัน

“คำถามต่อไปเลย ผมจะไม่ทำแสดงความคิดเห็นเหมือน มิเกล อาร์เตต้า มันพูดยากมากๆ ตอนที่ดูภาพช้าในจังหวะที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหลังจากให้สัญญาณเล่นต่อ พอผ่านบอลแล้วก็มีเสียงนกหวีดตามหลังมา ผมไม่เช้าใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น” เป๊ป กล่าว

“มันเป็นเกมที่ดี นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด มันน่าเสียดายมากๆ เช่นเดียวกับนัดที่เจอ ลิเวอร์พูล ผมรู้สึกว่าเกมนี้เราทำผลงานได้น่าทึ่งในทุกตำแหน่ง มันยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เจอกับทีมที่มีผู้จัดการทีมที่ดี รวมถึงเรื่องวิธีการที่พวกเขาเล่น”

“เราสร้างโอกาสได้เยอะ เราดุดัน มีสมาธิอย่างไม่น่าเชื่อ และความรู้สึกก็คือเรายังต้องการกลับไปอยู่ตรงจุดนั้นในตำแหน่งจ่าฝูง แต่น่าเสียดายที่ยังทำไม่ได้ บางครั้งฟุตบอลก็เหมือนชีวิต คุณอาจจะไม่ได้รับในสิ่งที่สมควรจะได้”