ข่าวฟุตบอล“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ยอมรับ แมนซิตี้ต้องปรับเรื่องยิงจุดโทษ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องแก้ไข เรื่องการยิงจุดโทษเป็นการด่วน พร้อมชี้แจงสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน เออร์ลิง ฮาลันด์ ออก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องปรับปรุงเรื่องการยิงจุดโทษ หลังทำพลาดอีกแล้ว และชี้แจงสาเหตุที่ต้องเปลี่ยน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออก

เกมดังกล่าว แมนซิตี้ บุกไปเสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบไม่มีสกอร์ โดยเกมนี้ ริยาด มาห์เรซ ยิงจุดโทษพลาด

“เราเล่นได้ดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงครึ่งหลัง สำหรับครึ่งแรกเราเสียบอลหลายครั้ง และพลาดการเล่นในจังหวะสวนกลับ ดูเหมือนว่า ดอร์ทมุนด์ จะคิดว่าผลเสมอดีพอสำหรับพวกเขา และเราเองก็พอใจกับผลเสมอเช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลที่สกอร์ออกมาแบบนั้น” เป๊ป กล่าว

“เราต้องเจอกับความยากลำบากพอสมควรเพราะเราใส่เต็มที่ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่เรายึดจ่าฝูงและได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้ว เพราะตั้งแต่ผมมาอยูที่นี่เราพลาดจุดโทษไปแล้ว 24 หรือ 25 ลูก และส่วนใหญ่เป็นการพลาดใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันมากเกินไป”

“คุณต้องใช้ความกล้าเสมอในการยิงจุดโทษแต่การพลาดจุดโทษเยอะแบบนั้นมันเป็นปัญหา เราต้องพัฒนาในเรื่องนี้ สำหรับ เออร์ลิง (ฮาลันด์) มีอาการป่วยนิดหน่อยก่อนเกม ชูเอา กานเซโล่ ด้วย ทั้งคู่มีความเหนื่อยล้า นั่นเป็นเหตุผลที่เราเปลี่ยนตัว, ช่วงนั้นของเกมเราเจอความยากลำบากหลายครั้ง”