ข่าวฟุตบอลเป็ป ไม่การันตี “เทน ฮาก” เหมาะกับแมนฯยู แต่เชือเป็นคนเก่ง
เอริค เทน ฮาก, เป็ป กวาร์ดิโอลา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป็ป กวาร์ดิโอลา เฮ้ดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่การันตีว่า เอริค เทน ฮาก จะประสบความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่รู้มือดีว่าเก่งแค่ไหน

เป็ป กวาร์ดิโอลา ยืนยันว่าเขาการันตี ไมได้ว่า เอริค เทน ฮาก จะพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ แต่รู้มือกันดีอยู่ดี

ทั้งสองคนเคยทำงานร่วมกันที่บาเยิร์น มิวนิค และ เทน ฮาก ตอนนี้ก็มีข่าวลือกับ แมนฯยูไนเต็ด

“เราคุยกันบ่อยพอตัวเลย เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเป็นมนษย์ที่ดีมากๆ คนหนึ่ง ผมแปลกใจด้วยซ้ำที่เขามีนิสัยถ่อมตัวสุดๆ ถ้าถามถึงคุณภาพของเขาแล้วน่ะแค่ลองดู อาแจ็กซ์ ของเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมามันก็น่าจะเพียงพอแล้ว คุณจะรู้สึกสนุกเวลาที่ดูทีมของเขาลงเล่น พวกเขาทำผลงานได้ดีหลายเกม ไม่ใช่แค่เฉพาะปีที่พวกเขาไปถึงรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่ปีเดียว” เป็ป กล่าว

“แค่ดูทีมของเขาคุณก็จะเข้าใจถึงเรื่องคุณภาพได้ดี การจะให้คำนิยามถึงกุนซือได้อย่างชัดเจนน่ะคุณก็ต้องประเมินทีมของคนๆ นั้นเป็นเวลานาน ซึ่งทีมนี้และกุนซือคนนี้ทำให้นักเตะหลายคนเล่นด้วยฟอร์มที่ดีได้ ไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องนั้นเลย ถ้าผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคงจะติดต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและบอกกับเบื้องบนว่าคุณต้องดึงเขามาให้ได้ แต่ผมไม่ทราบ และคงไม่มีใครทราบ”

“เขาคือผู้จัดการทีมที่ดี ไม่ต้องสงสัยเลย แต่เราก็มีผู้จัดการทีมที่ดีก่อนหน้านี้ นับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันออกจากทีม คุณปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า เดวิด มอยส์ คือผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ไม่ดี และกับคนอื่น ๆ อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ หรือในตอนนี้ ผู้จัดการทีมทุกคนของยูไนเต็ดล้วนยอดเยี่ยมทั้งนั้น ความสัมพันธ์ที่เรามีนั้นยอดเยี่ยมมาก และเราพูดคุยเรื่องฟุตบอล, ทีมชุดสองหรืออะไรก็ตาม และเขาก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยม