ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเปิดใจ “อรรถวิท” ที่รับบทพ่อค้าออนไลน์ หารายได้เสริมช่วงโควิด
อรรถวิท สุขช่วย⁣⁣
อรรถวิท สุขช่วย⁣⁣

“อั้ม” อรรถวิท สุขช่วย ห้องเครื่อง “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ที่หารายได้เสริม จากการรับบทพ่อค้าออนไลน์ ด้วยการขายอาหารแห้ง และของขบเคี้ยว ภายใต้แบรนด์ “คุณเพิ่ม”

เช่น ปลาร้าอบสมุนไพร, ปลาส้มสมุนไพรปรุงรส, หมึกฝอยปรุงรส, หมึก 3 รส, กุ้งแห้ง และปลาริวกิวทอด โดยสินค้าทุกชิ้นผ่าน อย. (ติดต่อได้ที่เฟสบุค Aum sukchuai หรือ ไอดีไลน์ sukchuai11) และก่อนหน้านี้ ช่วงที่ชาวเชียงใหม่ ต้องเผชิญวิกฤตไฟป่าจนค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งกระฉูด “เจ้าอั้ม” อรรถวิท ยังได้ไปมอบข้าวของเครื่องใช้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าด้วย⁣⁣

เส้นทางกับทีมชาติของ “เจ้าอั้ม” อรรถวิท สุขช่วย⁣⁣ ยังไปได้สวย เมื่อติดทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ได้สำเร็จ แต่จากปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้ต้องยุติการรับใช้ชาติ ด้วยวัยเพียง 21 ปี แต่ก็ยังเดินหน้าต่อกับเส้นทางพ่อค้าแข้งของตัวเอง จนฤดูกาล 2017 ย้ายมาร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) พร้อมกับการหวนคืนแดนอาทิตย์อุทัย ด้วยการลัดฟ้าไปฝึกซ้อมร่วมกับสโมสรฟุตบอลเซเรโซ่ โอซาก้า พันธมิตรลูกหนังของทีมบีจีพียู ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแม้ว่าจะต้องผจญภัยตลอดเส้นทางสายลูกหนัง แต่ “เจ้าอั้ม” อรรถวิท ก็มองว่าคือความสุขที่จะได้รับ⁣⁣

“ช่วงนี้ก็ดีครับ มีสั่งเข้ามาเรื่อยๆ แก้เหงาช่วงไม่มีแข่ง แต่ให้กลับไปลงสนาม กลับไปซ้อมจะสนุกกว่า”

“ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงเล่น และเราได้สังคมที่กว้างขึ้น ทั้งจากการซ้อม การแข่ง เล่นกับใครก็สนุกครับ ผมเล่นได้กับทุกคน เพราะฟุตบอลต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกันตลอดเวลา ผมมี พี่โน้ต จักรพันธ์ แก้วพรม กับ ซีเนดีน ซีดาน เป็นต้นแบบ และหากยังเป็นไปได้ ผมก็อยากลงสนามร่วมกับ ซีดาน นี่แหล่ะครับ เขาเล่นสวยงาม เล่นใช้สมอง มีไอเดียในการเล่น ซึ่งผมก็นำมาเป็นตัวอย่างแล้วปรับให้ตัวเองใช้ได้ครับ ถึงจะยังไม่เนียนเท่ากับต้นฉบับก็เถอะ (หัวเราะ)”⁣⁣
⁣⁣
“นานเหมือนกันนะครับพี่ 5 เดือนเลย มันก็เซ็งสิครับ ทีมกำลังไปได้สวย กำลังมั่นใจ แต่ก็มาชะงัก แต่พี่ครับ ผมเคยเจอซีดาน ตอนผมไปเรียนไปเล่นฟุตบอลที่ประเทศกาตาร์ ด้วยนะครับพี่ ผมเริ่มเล่นฟุตบอลจริงจังก็ที่กาตาร์ น่ะครับ”⁣⁣

สำหรับ “เจ้าอั้ม” อรรถวิท เคยถูกยกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งในเมืองไทย หลังได้รับสัญญานักฟุตบอลอาชีพฉบับแรกกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่ออายุ 15 ปี ก่อนถูกปล่อยไปอัพเกรดกับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ในสัญญายืมตัว พร้อมกับติดทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 16 ปี จากนั้นถูก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กระชากตัวไปร่วมทัพ พร้อมกับการก้าวไปติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดชิงแชมป์เอเชีย พ.ศ.2557 ที่ประเทศเมียนมาร์ แต่น่าเสียดายที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังพ่ายอุซเบกิสถาน 1-2 อดไปลุยศึกฟุตบอล ยู-20 ชิงแชมป์โลก 2015 ที่นิวซีแลนด์ ซึ่งในขวบปีนั้น เจ้าของฉายา “แข้งมหัศจรรย์” ได้รับการคัดเลือกจาก สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) และ สมาพันธ์ฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น (เจลีก) ให้ไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร โตเกียว เวอร์ดี แม้จะพลาดหวัง แต่ก็ไม่ได้ผิดหวัง เพราะสิ่งที่ได้มาคือประสบการณ์ล้วนๆ ⁣⁣