ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเปิดใจ!! “น้องแบงค์” เจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในลีกสูงสุด
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวรุ่งของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดที่เป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่มีอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในศึกฟุตบอลไทยลีก สร้างชื่ออีกครั้ง หลังจากยิงประตูใส่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เกมสุดท้ายเลกแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2561

โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 46 ใช้เวลาอยู่ในสนาม 20 นาที ก็ซัดประตูแรกบนลีกสูงสุดให้ตัวเองได้สำเร็จ ในนาทีที่ 66 ทำให้ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในไทยลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของเมืองไทย ทำลายสถิติของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 15 ปี 11 เดือน 28 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2558

โดยภายหลังจบเกม “น้องแบงค์” ได้ให้ สัมภาษณ์ ว่า

“ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณพี่ๆในทีมนะครับ ที่ช่วยให้ผมสามารถทำประตูได้” ศุภณัฏฐ์ กล่าวเริ่ม

“ในช่วงวินาทีที่ยิงประตูได้ก็ทำอะไรไม่ถูกครับ เพราะช่วงจังหวะที่ง้างเท้ายิงนั้นตัวผมก็มีความกังวลอยู่บ้าง ว่าถ้าเกิดมันไม่เข้าประตู ผมคงเสียความมั่นใจไม่น้อย แต่พอเป็นประตูมันก็โล่งอก และก็ลืมท่าดีใจไปเลยครับ”

“ส่วนเรื่องสถิติ ผมมองว่าด้วยฟุตบอลไทยในปัจจุบัน มีการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนอย่างเป็นระบบ เชื่อว่าอีกไม่นานก็อาจจะมีคนที่มาทำลายสถิติผม

ส่วนตัวผมก็ขอแค่ทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้นครับ ส่วนเรื่องสถิติของพี่เช็ค (สุภโชค สารชาติ) ผมเองก็แอบหวังว่าจะทำลายให้ได้เหมือนกันครับ (สถิตินักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกในโตโยต้า ไทยลีก ด้วยวัย 18 ปี 9 เดือน 17 วัน)”

“ตอนนี้ก็ไม่อยากกดดันตัวเองอะไรเลยครับ ไม่อยากคาดหวังว่าจะต้องทำให้ได้ทุกอย่าง ขอแค่ผมสนุกกับฟุตบอล ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดทั้งตอนซ้อม และตอนที่ได้โอกาสลงสนามก็เพียงพอแล้วครับ”

สำหรับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ถือเป็นกำลังหลักของฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่มีคิวทำศึกชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2561 นี้