ข่าวฟุตบอลเนวิลล์ เตือน อังกฤษ ระวัง “กัคโป” ตัวอันตราย
buaksib sport news
โคดี้ กัคโป

แกรี่ เนวิลล์ ออกโรงเตือน ทีมชาติอังกฤษ ว่าจำเป็นต้องระวัง โคดี้ กัคโป ให้ดีก่อนเกมยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ ที่พวกเขาจะพบกับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ วันพุธนี้

กระทั่ง ทีมชาติอังกฤษ ต้องเหนื่อยจนถึงการดวลจุดโทษกว่าจะเอาชนะทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ต้องผ่านทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ให้ได้ในรอบตัดเชือกหากหวังลุ้นแชมป์ต่อไป

กัคโป เป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ และเขายังมีลุ้นรองเท้าทองคำของรายการด้วย หลังทำประตูไปแล้ว 3 ประตู เท่ากับ จอร์จส์ มิเคาตัดเซ่ ของจอร์เจีย, ยามาล มูเซียล่า ของเยอรมนี และ อีวาน ชรานซ์ ของสโลวาเกีย

แม้ผลงานกับสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่สู้ดีนักเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ กัคโป ยังคงเป็นคีย์แมนของทีมชาติ นั่นทำให้แกรี่ เนวิลล์ ยอมรับว่าแนวรุกวัย 25 ปีจะเป็นตัวอันตรายเมื่อเจอกับ อังกฤษ

“กัคโป ดูดีมาก ๆ บางครั้งคุณอาจตั้งคำถามเขาตอนอยู่ลิเวอร์พูล เขายืนต่ำบ้าง เล่นหน้าเป้ามาก” แกรี่ เนวิลล์ กล่าวกับ ITV

“แต่ผมได้มีโกอาสเจอ รุด ฟาน นิสเตลรอย เมื่อ 18 เดือนก่อน หรืออาจจะ 12 เดือนประมาณนั้น และเขาบอกว่า ‘กัคโป คือผู้เล่นริมเส้นฝั่งซ้ายเท่านั้น เป็นกองหน้าฝั่งซ้าย นั่นคือตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขา’ “

“ผมคิดว่าเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาวิ่งหาช่องได้ดีจากเสาไกล (เพื่อมีส่วนร่วมสำหรับประตูชัยในเกมเจอ ตุรกี)”

buaksib sport newsbuaksib sport news