ข่าวฟุตบอล“เนวิลล์” มอง “เบน ชิลเวลล์” ต้องรักษาฟิตเพื่อลงเล่นต่อเนื่อง
เบน ชิลเวลล์

แกรี่ เนวิลล์ มองว่า เบน ชิลเวลล์ จะต้องพิสูจน์ตัวเอง ด้วยการรักษาความฟิต และลงสนามให้ทีมอย่างต่อเนื่อง

แกรี่ เนวิลล์ มองว่า เบน ชิลเวลล์ กองหลังของ เชลซี จะต้องพิสูจน์ตัวเอง ด้วยการรักษาความฟิต และลงสนามให้ทีมอย่างต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง

แนวรับทีมชาติอังกฤษ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน พร้อมช่วย เชลซี เปิดบ้านถล่ม มิดเดิลสโบรห์ 6-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปลุ้นแชมป์คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

เนวิลล์ บอกว่า “บางครั้งที่ผมได้ดูเบน ชิลเวลล์ ลงเล่น มันจะมีความรู้สึกอยู่เสมอว่าอาการบาดเจ็บกำลังรอที่จะเกิดขึ้น เขาดูค่อนข้างวิตกกังวลและไม่แน่นอน”

“กับ เชลซี มันไปถึงจุดที่คุณจำเป็นต้องมีความน่าเชื่อถือ และความสม่ำเสมอจากกองหลัง คุณไม่สามารถพูดแต่เรื่องที่ว่านักเตะจะกลับมาเมื่อไหร่ไปได้เสมอ”

“เขาต้องพยายาม มันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดในโลก เขาต้องพยายามรักษาความฟิตให้ได้เป็นเวลานาน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จำเป็นต้องสร้างทีมและต้องมีแผงหลัง 4 คน”

“มันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับ เชลซี ที่ เจมส์ และ ชิลเวลล์ เราพูดถึงเรื่องของพวกเขาเสมอ ดูเหมือนว่าเชลซีจะไม่สามารถส่งพวกเขาลงสนามได้เลย หากว่าสิ่งดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ มันจะทำให้งานของ โปเช็ตติโน่ ง่ายขึ้นอีกเยอะ”

“ที่สโมสรขนาดใหญ่ความคาดหวังนั้นสูงมาก และไม่มีที่ให้หลบซ่อน สำหรับ ชิลเวลล์ เรารู้ว่าเขาสามารถลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เรารู้ว่าเขาสามารถลงเล่นในระดับสูง เรารู้ว่าเขามีคุณภาพในการเติมเกมรุก แต่มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องอาการบาดเจ็บ”

“ผมหวังว่าทางด้านจิตใจ เบน ชิลเวลล์ จะโอเคโดยไปถึงจุดที่เวลาลงสนามเขาจะคิดในใจว่า ‘ฉันจะเจ็บอีกหรือเปล่า?’ ความรู้สึกแบบนั้นมันย่ำแย่มาก ซึ่งผมเห็นใจเขา”