ข่าวฟุตบอลเด เคอา หั่นวันหยุดให้สั้นลง โดยมีเป้ากลับมาเป็นมือหนึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด
ดาบิด เด เคอา

ดาบิด เด เคอา ตัดสินใจหั่นวันหยุดให้สั้นลง เริ่มต้นซ้อมปรีซีซั่นให้เร็วขึ้น โดยมีเป้าหมายต้องการกลับมาเป็นมือหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

เด เคอา ต้องเจอกับช่วงเวลายากลำบากเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา กับฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา ทำผิดพลาดบ่อยจนต้องเสียตำแหน่งมือหนึ่งให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

ไปจนถึงในทีมชาติสเปน ที่ไม่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวจริง ต้องนั่งดู อูไน ซิมอน เฝ้าเสาจนถึงรอบรองชนะเลิศ

รายงานข่าวจาก เดอะ ซัน เปิดเผยว่า เด เคอา ตัดสินใจพักฮอลิเดย์แค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น และเดินทางกลับเข้าแคมป์แคร์ริงตันเพื่อซ้อมปรีซีซั่นทันที เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิมที่เขาได้รับอนุญาตพักไปจนถึงต้นเดือนสิงหาคม

“ดาบิด ต้องการกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมร่างกายให้ฟิตพร้อมที่สุด จริงๆเขาน่าจะทำมันได้ง่ายๆในเวลา 3 สัปดาห์ แต่เพราะเขารู้ดีถึงความมุ่งมั่นของ เฮนโด้ ที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองพอๆกับตัวเขา” แหล่งข่าววงในทัพปิศาจแดงเปิดเผยกับ แทบลอยด์ดังอ้างแหล่งข่าว

เฮนเดอร์สัน ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษชุดทำศึกยูโร 2020 เพราะบาดเจ็บ และตอนนี้เขากลับมาเริ่มต้นซ้อมปรีซีซั่นแล้ว นั่นเองที่ทำให้ เด เคอา รู้สึกว่าจะนิ่งนอนใจต่อไปไม่ได้ จึงตัดสินใจหั่นวันหยุด 2-3 สัปดาห์ของตัวเองทิ้งทันที

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะมีฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นกับโอกาสลุ้นไล่ล่าทุกความสำเร็จ หลังสโมสรได้ยอดนักเตะอย่าง เจดอน ซานโช่ มาอุดจุดอ่อนทางกราบขวา และกำลังจะได้ ราฟาเอล วาราน มาทำให้เกมรับแข็งแกร่งขึ้น