ข่าวฟุตบอล“เชอริงแฮม” ชี้ “เดแคลน ไรซ์” เก่งเกินกว่าจะเล่นให้อาร์เซน่อล
เดแคลน ไรซ์

เท็ดดี้ เชอริงแฮม มองว่า เดแคลน ไรซ์ มีดีเกินกว่าที่จะเล่นให้ อาร์เซน่อล พร้อมกับยุให้เขาย้ายไปค้าแข้งที่สเปนในอนาคต

เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตกองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มองว่า เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ มีดีเกินกว่าที่จะเล่นให้ อาร์เซน่อล พร้อมกับยุให้เขาย้ายไปค้าแข้งที่สเปนอย่าง เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ในอนาคต

โดย ไรซ์ ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ ปืนใหญ่ ในฤดูกาลนี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ซึ่งหลายๆ คนมองว่าฟอร์มการเล่นของเขาเกินค่าตัวไปอีก หลังกำลังพาทีมแย่งแชมป์พรีเมียร์ ลีกในตอนนี้

ทั้งนี้ เชอริงแฮม กล่าวว่า “คุณไม่แคร์เกี่ยวกับค่าตัว 100 ล้านปอนด์หรอก เวลาที่ใครสักคนทำผลงานได้ดีแบบนั้น ผมดูฟอร์มของเขาเมื่อปีที่แล้ว และผมบอกว่าเขาจะเข้ามาทำหน้าที่ของทั้ง ชาก้า และ ปาร์เตย์ ได้”

“นั่นคือสิ่งที่เขาได้ทำ เขาได้มอบสมดุลให้กับ อาร์เซน่อล ในแผงแดนกลาง และทำให้ผู้เล่น 2 คนด้านหน้าของเขาเป็นอิสระ เขาทำให้นักเตะคนอื่นออกไปทำงานได้ มาร์ติน โอเดการ์ด เหมือนได้ชีวิตใหม่กับการมี ไรซ์ อยู่ในทีม”

“ฮาแวร์ตซ์ ย้ายเข้ามา และดูมีชีวิตชีวากับสไตล์ของ อาร์เซน่อล นาทีหนึ่งเขายืนลอยๆ ลงมาล้วงบอล แล้วนาทีถัดไปเขาก็โหม่งทำประตู เล่นเป็นตัวเป้าของทีม แต่ว่า ไรซ์ ทำให้ อาร์เซน่อล เค้นผลงานจากเขาได้มากขึ้นเช่นกัน”

“เดแคลน ทำให้นักเตะคนอื่นๆ แสดงความเป็นตัวเองออกมาได้ เขาเก่งขนาดนั้นเลย ผมเคยพูดไว้เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ผมรู้ว่าเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่มหัศจรรย์สำหรับ อาร์เซน่อล และผมคิดว่าเขาได้เปลี่ยน อาร์เซน่อล จากทีมที่ดี เป็นทีมที่สุดยอด”

“หวังว่าเขาจะมูฟออนย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า นะเพราะว่าเขาดีเกินไปสำหรับ อาร์เซน่อล”