ข่าวฟุตบอล“เจอร์เก้น คล็อปป์” มั่นใจ ลิเวอร์พูล เหนียวแน่นไม่มีทีมแตก
เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ มั่นใจว่าทีมจะไม่แตกเมื่อเขาอำลาสโมสรหลังจบซีซั่น หลังมีข่าวว่าแข้งหลักหลายคนจะออกตามเขาไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจให้กับแฟนบอลว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องทีมแตก เมื่อเขาอำลาสโมสรหลังจบซีซั่น หลังมีข่าวว่าแข้งหลักหลายคนจะออกตามเขาไป

โดยหลังจากที่ คล็อปป์ แจ้งข่าวช็อกว่าจะอำลาสโมสร ก็มีข่าวตามมาทันทีว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะออกจากทีมตาม เพราะเหลือสัญญาแค่ 18 เดือน

ทั้งนี้ กุนซือชาวเยอรมนี กล่าวว่า “ในตอนที่ผมพูดสิ่งที่ผมต้องพูด มันชัดเจนที่โลกภายนอกไม่ได้มอบเวลาให้คุณสักวินาทีในการประมวลผลและคิดถึงมัน ให้นักเตะได้เบรกกันหน่อย ไม่มีใครจำเป็นต้องกังวล”

“คุณไม่สามารถเฝ้ารอกับคำถามประเภทนี้เลย เวิร์จ (ฟาน ไดจ์ค) ไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์บอกว่า ‘ผมต้องการจะบอกว่า’ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับคำถามพวกนี้เสมอ สโมสรมีความมั่นคง 100% ทุกอย่างจะโอเค ผมขอแนะนำให้ทุกคนใจเย็น”

“บ่อยครั้งที่ความกังวลของแฟนบอลมันไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่ากับที่สื่อคาดคิด พวกคุณประเมิน IQ แฟนบอลของเราต่ำเกินไป เรากำลังอยู่ระหว่างฤดูกาล และการพูดคุยพวกนี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของความไขว้เขวที่เป็นไปได้”

“นั่นคือกรณีเดียวกันไม่ว่าคุณจะรู้ตัวผู้จัดการทีมในฤดูกาลต่อไปหรือไม่ก็ตาม สโมสรรู้เรื่องที่ผมจะอำลามาสักพักแล้ว การผูกมัดนักเตะให้อยู่ต่อแล้วจากนั้นผมก็ออกมาพูดว่า ‘ผมจะไม่ได้อยู่ที่นี่ต่อไปแล้ว’ นักเตะก็จะงงๆ ว่าไม่มีใครบอกเรื่องนี้กับพวกเขาเลย”

“คุณจะทำงานแบบนี้ไม่ได้ โดยเฉพาะกับความสัมพันธ์ที่พวกเรามี มันมีเวลาเพียงพอที่จะทำทุกอย่าง นักเตะพวกนี้รักที่จะได้ค้าแข้งที่นี่ ผมรู้ว่านี่คือข้อเท็จจริง มันไม่ใช่ว่าพวกเขาก้าวขาออกไปแล้วข้างหนึ่ง”