ข่าวฟุตบอล“เจอร์เก้น คล็อปป์” มองท็อบโฟร์ยังเกินเอื้อม ป้อง “ติอาโก้” แค่ล้ม
เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังยืนยันคำเดิมว่าการจบอันดับท็อปโฟร์ ยังคงอยู่ไกลเกินเอื้อม เนื่องจากยังเป็นรองอยู่หลายทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ยังยืนยันคำเดิมว่าการจบอันดับท็อปโฟร์ ยังคงอยู่ไกลเกินเอื้อม เนื่องจากยังเป็นรองอยู่หลายทีม หลังเพิ่งเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6

โดย คล็อปป์ พูดถึงเกมเมื่อคืนนี้ว่า “ผมชอบครึ่งแรก เราเล่นได้ดีมาก เราคอนโทรลเกมได้ แต่เราเป็นรอง 1-0 เราเดินหน้าต่อ และได้ประตูอย่างวิเศษ เราเคลื่อนที่ได้ดี และมาได้ประตูในครึ่งหลัง”

“เราต้องการลูกเซ็ตพีซ แต่ผมแฮปปี้มากกว่านั้น เมื่อวาน โจแอล ได้โหม่ง 5 ครั้ง แต่ไม่เข้ากรอบเลย วันนี้เขาส่งบอลเข้าประตูได้ ผมพอใจกับ โจแอล มากนะที่แสดงให้เห็นว่าซีซั่นของเขายังไม่จบ”

“ผมชอบแนวทางการเล่นของเรา ครึ่งแรกดีที่สุดในรอบหลายเกม มันน่าประทับใจ เรามีหลายเกมในซีซั่นนี้ที่ผู้คนไม่ปลื้ม แต่วันนี้เราแสดงให้เห็นว่าเรายังมีดีในตัว และผมก็ปลื้มมาก”

“หากเราชนะทุกเกมของเรา เราก็จะได้เล่นถ้วยยุโรป ผู้คนถามถึง แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มันยังไม่อยู่ในมือของเรา และเราไม่ได้เล่นกับทีมที่อยู่เหนือเรา เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องเดินหน้าต่อไปจนจบซีซั่นเพื่อดูว่าเราจะมีกี่แต้ม”

“หากเราได้เล่นถ้วยยุโรป มันก็เยี่ยมเลย แต่ถ้าไม่เราก็ต้องยอมรับ ผมอยากให้เราแสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่แท้จริงมากกว่าเล่นได้ดีหนึ่งนัด และเล่นย่ำแย่ในนัดต่อมา” คล็อปป์ กล่าว

ส่วนจังหวะดราม่าที่ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เปาให้เป็นจุดโทษ คล็อปป์ บอกว่า “ผมคิดว่าเขาล้มไปโดนบอล แต่ผมเข้าใจได้ที่ เดวิด มอยส์ เห็นไปอีกทางโดยสิ้นเชิง”