ข่าวฟุตบอล“เจอร์เก้น คลินส์มันน์” ยันเกาหลีใต้ ไม่คิดต้องเลี่ยงเจอใคร
เจอร์เก้น คลินส์มันน์

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ยืนยันว่า เกาหลีใต้ ไม่จำเป็นเล่นแบบเซฟๆ เพื่อเลี่ยงการเจอกับทีมเกร่ง และยืนยันว่าพร้อมทำเต็มที่เสมอ

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ยืนยันว่า เกาหลีใต้ ไม่ได้เล่นแบบออมแรง เพื่อเลี่ยงการปะทะกับใครแน่นอน เพราะพวกเขาทำเต็มที่เสมอ

สำหรับ เกาหลีใต้ รั้งรองแชมป์กลุ่ม หลังผ่านสองเกมแรก และหากเป็นแชมป์กลุ่มพวกเขาก็มีโอกาสสูงที่จะต้องไปเจอกับ ญี่ปุ่น

“แน่นอนว่านี่เป็นกลุ่มที่แข็ง เราพร้อมสำหรับเกมที่ยากกับมาเลเซีย เรามีเคารพต่อพวกเขา เรารู้จักพวกเขา เราดูพวกเขาเล่นและมีการทำการบ้าน เราคาดว่าจะเจอกับเกมที่หนัก แต่เราก็พร้อมสำหรับเกมนี้ และหวังว่าจะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้น” คลินส์มันน์ กล่าว

“มันไม่จริงเลย เราไม่ต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการเจอใคร เราแค่ต้องการจะมองไปทีละเกม ให้ความเคารพกับคู่แข่งในเกมต่อไปของเราอย่างมาเลเซียซึ่งพวกเขาได้เรียนรู้ไปเยอะมากจากเกมแรก และเล่นได้ดีขึ้นมากในเกมที่สอง และเป็นทีมที่มีคุณภาพ เราเคารพพวกเขา ดังนั้นเราคาดว่าจะเจอกับเกมที่ยากกับมาเลเซียในวันพรุ่งนี้”

“ส่วนจะเจอกับใครหลังจากนั้นมันไม่ใช่เรื่องสำคัญของวันนี้ เราสามารถคุยกันเรื่องนี้หลังจากจบแมตช์พรุ่งนี้ แต่ตอนนี้ ขั้นแรกเราต้องเอาชนะเกมของเรา ทำการบ้านของเรา เล่นให้ดี แสดงให้พวกคุณเห็นว่าเราสมควรชนะ มันไม่มีเกมไหนที่ง่ายในเอเชียน คัพ ทุกทีมล้วนเป็นทีมที่ดีและมีแรงจูงใจ พวกเขาต่างสู้และมีอารมณ์ร่วม และเราได้บทเรียนมาแล้วจากเกมกับจอร์แดน เมื่อพวกเขาพยายามที่จะกลับมา มีแรงจูงใจที่ดุดัน สู้แล้วก็สู้ ก่อนจะแซงนำในครึ่งแรก และเราได้มาคุยกันต่อพักครึ่งว่าเราต้องเปลี่ยนแนวคิดของเรา ดังนั้นทุกเกมเป็นเกมที่ยาก นั่นคือเหตุผลที่เราต้องมองไปทีละนัด”