ข่าวฟุตบอล“เควิน เดอ บรอยน์” ปลื้มฟอร์มถล่มปืน ชี้เรือยังตามหลังลุ้นแชมป์
เควิน เดอ บรอยน์

เควิน เดอ บรอยน์ ชื่นชมผลงานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล แต่ยอมรับว่าพวกเขายังตามหลังในการลุ้นแชมป์

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชมผลงานของทีมที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมถล่ม อาร์เซน่อล เมื่อคืนนี้ แต่ยอมรับว่ายังคงตามหลังคู่แข่งอยู่ สำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เกมนี้ เดอ บรอยน์ เหมาคนเดียว 2 ประตู แถมยังแอสซิสต์ให้ จอห์น สโตนส์ ยิงเข้าไปอีกลูก ซึ่งเขามองว่าประตูที่ 2 ในเกมนี้ ทำให้เป็นจุดเปลี่ยน ที่ส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า คว้าชัยชนะมาครองได้

“ตอนพวกเขาใช้แผนประกบตัวต่อตัว เราต้องใช้บอลยาวนิดหน่อย เพราะมันไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับการจ่ายบอลสั้น เราทำได้ดีมากๆ ในครึ่งแรก เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ แต่โชคดีที่ประตูที่สองไม่ล้ำหน้า นั่นเป็นจุดเปลี่ยนเลย”

“ครึ่งหลังเกมสูสี 50/50 และผมคิดว่าเราไม่ได้ปล่อยให้พวกเขามีโอกาสมากนัก พวกเขาเป็นทีมที่มีคลาส และยากในการรับมือ เราต้องทำให้ดีที่สุดในวันนี้ และเราก็เป็นอย่างนั้น เราจัดแผนการเล่นแตกต่างเล็กน้อย วันนี้ผมมีอิสระในการเข้าไปพื้นที่ว่างมากขึ้น”

“หนทางมันยังอีกยาวไกล มันยากมากๆ หลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ เรายังเหลืออีก 7 เกม นั่นคือจำนวนแต้มที่เยอะมากๆ และเรายังตามหลังพวกเขาอยู่ ผมรู้จักทีมนี้ดี และเราจะไม่ยอมแพ้จนกว่าทางทฤษฎีจะสิ้นสุด”

“โปรแกรมของเรามันแน่นมากๆ มันมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น และตอนนี้เราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับเกมเจอ ฟูแล่ม ในวันอาทิตย์นี้” เดอ บรอยน์ กล่าว