ข่าวฟุตบอลเกือบแล้วไง! “เชอร์วู้ด” บอกไก่เกือบเคยไล่ “แฮร์รี่ เคน” พ้นเล้า
แฮร์รี่ เคน

ทิม เชอร์วู้ด เผย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เคยเกือบปล่อยตัว แฮร์รี่ เคน ออกจากทีม สมัยที่ยังเป็นดาวรุ่ง

ทิม เชอร์วู้ด อดีตกุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดเผยว่าสโมสรเคยเกือบที่จะขาย แฮร์รี่ เคน ที่เพิ่งทาบสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสรที่ 266 ประตู ออกจากทีมสมัยที่เขายังเป็นดาวรุ่ง เพราะถูกประเมินว่าไม่ดีพอ

เชอร์วู้ด บอกว่า “ผู้จัดการทีมทุกคนที่ยืมตัว แฮร์รี่ ต่างก็บอกว่าเขาคงไปไม่รอด ไม่มีสักคนที่บอกว่าเขาจะทำได้ หากพวกเขาพูดอะไรที่ต่างออกไปก็แสดงว่าโกหก ผมไม่ว่าอะไรหรอกนะ เพราะมันคือความเห็นของพวกเขาในตอนนั้น”

“แต่ผมไม่เคยตัดสิน แฮร์รี่ ตอนเขาไม่อยู่กับ ท็อตแน่ม ผมคิดว่าการได้ลงเล่นจริงๆ คือสิ่งที่ดีที่สุดต่อพัฒนาการของเขา ผมตามไปดูเขาเล่นที่ มิลล์วอลล์ เมื่อปี 2012 บรรยากาศค่อนข้างเข้มข้น แต่นั่นคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับเขา”

“เขาต้องสวมเสื้อตัวนั้นต่อไปให้ได้ แม้จะยิงประตูไม่ได้ ก่อนจะจบด้วยการเป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ มิลล์วอลล์ มันแสดงให้เห็นถึงตัวตนของเขา เมื่อเขากลับมาที่ ท็อตแน่ม หลังการยืมตัวหลายครั้ง ผมแนะนำว่าอย่าตอบรับข้อเสนอใด และอยู่ชิงตำแหน่งที่นี่”

“ผู้จัดการคนก่อนหน้าผม อังเดร วิลลาส-โบอาส ไม่คิดใช้งานเขา เขาและ ฟรังโก้ บัลดินี่ ผอ.กีฬา ตัดชื่อ แฮร์รี่ ออกไป โดยมองว่าเขาไม่ดีพอสำหรับพรีเมียร์ ลีก ท็อตแน่ม อยากให้ผมกำจัดเขาออกจากทีมไป มีหลายสโมสรที่สนใจ แฮร์รี่ อยู่”

“แต่ผมไม่ทำแบบนั้น ผมไม่รับฟังและเถียงไปว่า ‘เด็กคนนี้ดีพอ’ พวกเขาว่าผมถือหางนักเตะดาวรุ่ง แต่เปล่าเลย ผมแค่อยากจะชนะ และ แฮร์รี่ ก็เป็นอาวุธที่ดีที่สุดสำหรับผม เขาเป็นตัวจริงบนพรีเมียร์ลีก 6 ครั้งในฤดูกาล 2013/14”

“ตอนแรกแฟนบอลก็ไม่ค่อยชอบเขา หากเขาทำประตูไม่ได้ แฟนบอลก็จะร้องเพลงเรียก โซลดาโด้ แต่ตอนนี้แฟนบอลร้องเพลงบอกว่าอยู่เคียงข้างเขา มันไม่ง่ายเลยสำหรับเด็กปั้นสโมสร คุณต้องสู้อย่างหนักเพื่อให้ถูกยอมรับ”

“บางครั้งมันก็รู้สึกเหมือนกับว่าแฟนบอลอยากยอมรับนักเตะที่นามสกุลลงท้ายด้วย i หรือ o มันดูเซ็กซี่กว่าคนที่มาจากอคาเดมี่ แต่เด็กพวกนี้จะแคร์ทีมมากกว่า หากลองจับ แฮร์รี่ ผ่าครึ่ง เลือดที่ไหลออกมาก็คงเป็นสีขาวของ ท็อตแน่ม สุดท้ายเขาก็ได้รับความรักจากแฟนบอล และเขาก็รักแฟนบอลด้วย”