ข่าวฟุตบอล“อเล็กซานเดร กาม่า” ปวดหัวเกมรับลำพูน มองแง่ดีเกมรุกแก้ได้แล้ว
อเล็กซานเดร กาม่า

อเล็กซานเดร กาม่า ปวดหัวกับ เกมรับ ของ ลำพูน วอริเออร์ ที่เสียประตูง่ายกันเกินไป หลังจากที่เกมรุกเริ่มทำได้ดีขึ้นแล้ว

อเล็กซานเดร กาม่า ปวดหัวกับ เกมรับของ ลำพูน วอริเออร์ ที่เสียประตูง่ายจนเกินไป หลังจากที่เกมรุกเริ่มเข้าล็อคแล้ว

สำหรับ ลำพูน เกมล่าสุดตามตีเสมอ โปลิศ เทโร เอฟซี ได้แบบหวุดหวิด

“เกมนี้มันน่าเหลือเชื่อมากสำหรับเรา ก่อนเกมนี้จะเริ่มเรารู้สไตล์การเล่นของ เทโร ดีอยู่แล้ว แต่ด้วยสไตล์การเล่นของเราก็สู้พวกเขาได้ ผมมั่นใจเราจะชนะ เทโร ได้ แต่พอเริ่มเกมมันก็ไม่เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้ เหมือนนักเตะยังไม่พร้อมหรือไม่ตั้งใจเต็มที่ ทำให้เราเสีย 2 ประตูรวดเร็ว แต่หลังจากนั้นเราก็โชคดีที่ได้จุดโทษเร็วด้วย ทำให้เป็นจุดเปลี่ยนของเรา ทำให้นักเตะมีกำลังใจและกลับสู่เกมได้ ผมคิดว่าหากเกมนี้เราไม่ได้จุดโทษ เราก็อาจจะแพ้” กาม่า กล่าว

“หลังจากเราได้ประตูแรก ลำพูน ก็กลับมามีโมเมนตัมครองเกมได้ จากนั้นในช่วงพักครึ่งเราก็ปรับแทคติกพยายามบอกนักเตะให้เล่นตามแผน อย่าเปลี่ยนแผน อย่าเปลี่ยนสไตล์การเล่น แต่พอครึ่งหลังเรายังไม่ได้ประตูเพิ่ม เราก็ต้องแก้แทคติก 3-4 ครั้ง จากนั้นเราก็มาเสียผู้เล่นเหลือ 10 คน ทำให้เกมนี้น่าจะยากแล้วสำหรับเรา ผมคิดว่าเกมนี้เราโชคดีที่เรากลับมาตีเสมอ 2-2 ได้ ด้วยจำนวนคนที่น้อยกว่าด้วย”

“เราเสียประตูเยอะ นั่นเป็นปัญหาของทีม หากไปดูสถิติเราเสียประตูแรก ต่อด้วยเสียประตูที่สอง ซึ่งมันห่างกันไม่นาน และมันก็เป็นแบบนี้มาหลายเกม มันบ่งบอกถึงนักเตะเมื่อเสียประตูประตูแรกก็จะเสียสมาธิ ซึ่งเราก็พยายามกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดในจุดนี้อยู่ตลอด อย่างก่อนหน้านี้เราแทบจะยิงประตูได้ยากมาก แต่ใน 2-3 เกมหลังเรายิงประตูได้ 2-3 ลูก ซึ่งผมก็ภูมิใจกับลูกทีมมาก”