ข่าวฟุตบอล“อเลฮานโดร การ์นาโช่” รอดตัวเอฟเอเมินเอาเรื่องโพสต์อีโมจิกอริลล่า
อเลฮานโดร การ์นาโช่

เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการลงโทษ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการโพสต์อีโมจิกอริลล่าลงบนภาพของ อันเดร โอนาน่า จึงถูกตีความว่าเป็นการเหยียดเพื่อนร่วมทีมไปด้วยเลย

ทั้งนี้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ได้อธิบายเรื่องการใช้อีโมจิกอริลล่าให้กับ เอฟเอ ได้ทราบไปแล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาดูแคลนเพื่อนร่วมทีมเลย แต่ต้องการสื่อให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ อันเดร โอนาน่า ในช่วงหลังเซฟลูกจุดโทษจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่เปิดบ้านเฉือนชนะ โคเปนฮาเกน 1-0 นั่นเอง

“เราได้สรุปการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับโพสต์ของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ บนโซเชียล มีเดียเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้ขอความเห็นจากนักเตะเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสอบสวน และเขาอธิบายว่าการใช้อีโมจิกอริลล่า 2 ตัวเพื่อสื่อถึงความแข็งแกร่งและพลังของเพื่อนร่วมทีม” แถลงการณ์ของ เอฟเอ ระบุเอาไว้

“เราพึงพอใจกับคำอธิบายของ การ์นาโช่ และบริบทของข้อความ เราจะไม่ดำเนินการด้านระเบียบวินัยในครั้งนี้ เราขอย้ำเตือนนักเตะถึงความรับผิดชอบของพวกเขาในเรื่องโพสต์บนโซเชียลมีเดีย และการใช้อีโมจิ โดยเฉพาะสิ่งที่อาจสื่อความหมายได้หลายแบบ”

“เรายังตั้งใจประสานงานร่วมกับ Kick It Out และพีเอฟเอเพื่อพูดคุยถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้อีโมจิ และรูปแบบของข้อความในลักษณะเดียวกัน รวมถึงความรู้ที่อาจถ่ายทอดให้กับนักเตะด้วยเช่นกัน”