ข่าวฟุตบอลอูไน เอเมรี่ เผยว่าตนเคยพยายามขายบ้านให้ มิเกล อาร์เตต้า
อูไน เอเมรี่
อูไน เอเมรี่

อูไน เอเมรี่ เผยว่าเคยพยายามขายบ้านของตัวเองในลอนดอนให้กับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล หลังจากที่ต้องย้ายถิ่นฐานจากลอนดอนกลับบ้านเกิด

อูไน เอเมรี่ นายใหญ่ชาวสเปนเคยคุม อาร์เซน่อล หลังจากเข้ารับตำแหน่งแทน อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ก็อยู่ในตำแหน่งได้เพียง 18 เดือนก่อนถูกปลดจากตำแหน่งและไปคุมทีม “เรือดำน้ำ” บิยาร์เรอัล

คืนวันนี้ เอเมรี่ เตรียมพาทีมลงเจอกับสโมสรเก่าในเกมยูโรปา ลีกรอบรองชนะเลิศนัดแรก ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงเรื่องที่เคยพยายามขายบ้านในลอนดอนให้กับ มิเกล อาร์เตต้า ที่มารับงานต่อจากตัวเอง

“มันเป็นการพูดคุยของเพื่อนทั่วไปและเขาโอเคที่จะคุยกับผม ไม่มีอะไรที่เป็นปรปักษ์กันและมันดีสำหรับผมด้วย ซึ่งผมต้องย้ายออกจากบ้านที่ลอนดอน” อูไน เอเมรี่ กล่าว

“บางทีบ้านอาจจะน่าสนใจสำหรับเขา ดังนั้นบางทีเข้าอาจจะสนใจที่จะดูบ้านรึเปล่า”

“ซึ่งนอกเหนือจากการพูดคุยถึงเรื่องงานของผมที่ อาร์เซน่อล และฟุตบอล ผมก็แนะนำให้เขามาซื้อบ้านของผม ที่สุดแล้วผมคิดว่าเป็นนักเตะที่ได้มันไปครองในที่สุด”

“เมื่อคุณสามารถจัดการกับอารมณ์ของตัวเองและพื้นฐานประสบการณ์และความรู้วิธีที่จะอยู่ในจุดสูงสุดและหลอมรวมถึงสถานการณ์ระดัยมืออาชีพที่คุณทั้งสองคนอยู่ เช่นการออกจาก อาร์เซน่อล ของผมม คุณทำมันเป็นเรื่องปกติแบบคนสองคน”

“เราไม่เคยเจอกันมาก่อนเพราะสมัยเป็นนักเตะเขาเล่นในระดับสูงมากกว่าผม แต่ผมแก่กว่าเขา ดังนั้นมีประสบการณ์มากกว่าในฐานะโค้ช และทุกอย่างก็มาบรรจบกันในรอบรองชนะเลิศนี้”