ข่าวฟุตบอลอีริคเซ่น หมดสิทธิ์ลงแข่งขันกีฬาในประเทศอีตาลี งูใหญ่ พร้อมปล่อยตัว
คริสเตียน อีริคเซ่น

อินเตอร์ มิลาน ได้แถลงยืนยันว่า คริสเตียน อีริคเซ่น จะไม่ได้รับสิทธิ์ลงแข่งขันกีฬาในประเทศอีตาลี ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ และเปิดกว้างสำหรับการปล่อยนักเตะออกจากทีม

คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์วัย 29 ปี มีอาการหัวใจหยุดเต้นกะทันหันในระหว่างที่ลงแข่งขันยูโร 2020 นัดแรกรอบแบ่งกลุ่มให้กับทีมชาติเดนมาร์ก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการรักษาและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าเจ้าตัวจะสามารถกลับมาลงเล่นได้หรือไม่

ล่าสุดทางสโมสรก็ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ล่าสุดของนักเตะว่า

“ในเรื่องสิทธิ์การลงทะเบียนแข่งขันของ อิริคเซ่น ที่ควรจะมีการเน้นย้ำว่าเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงระหว่างการแข่งขันยูโร 2020 เมื่อเดือนมิถุนายน 2021 นักเตะถูกระงับกิจกรรมทางกีฬาชั่วคราวตลอดทั้งซีซั่นนี้จากทางหน่วยงานทางการแพทย์ของอิตาลี”

“แม้ว่าสถานะปัจจุบันของนักเตะจะไม่เข้าเกณฑ์ระดับฟิตเนสของการแข่งขันกีฬาในอิตาลี แต่สถานะเดียวกันนี้ยังสามารถผ่านเกณฑ์ในประเทศอื่นที่นักเตะสามารถกลับมาลงแข่งขันกีฬาได้”

“เนื่องจากความเป็นไปได้ที่จะถูกระงับการลงแข่งขันกีฬาในอิตาลีชั่วคราว จึงจะไม่มีการกีดกันกระบวนการย้ายทีมของนักเตะไปสู่สโมสรต่างประเทศที่สถานะปัจจุบันของนักเตะไม่เป็นข้อห้ามในการได้รับสิทธิ์ลงแข่งขัน”