ข่าวฟุตบอลอาร์เตต้า ชื่นชม มาร์ติน โอบา,โอเดการ์ด ขยันเพรสซิ่งช่วยเกมรับ
มาร์ติน โอเดการ์ด

มิเกล อาร์เตต้า ชื่นชมในความพยายามการเล่นเกมรับโดยเฉพาะ มาร์ติน โอเดการ์ด และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ในนัดเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0

มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาตินอร์เวย์เป็นผู้ยิงประตูชัยให้ อาร์เซน่อล ด้วยฟรีคิก แต่สิ่งที่ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ประทับใจคือความพยายามในการเล่นเกมรับ เช่นเดียวกับที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง แสดงให้เห็น

“เรากำลังสร้างความเป็นผู้นำภายในทีมอยู่นะ เป็นทีมที่หนุ่มมาก, นักเตะหลายๆคนอายุน้อยกว่า 23” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคาราบาว คัพพบกับ วิมเบลดัน ในคืนวันพุธ

“มาร์ติน เป็นกัปตันทีมชาติและ ซามบี เป็นกัปตันที่ อันเดอร์เลชท์, มาร์ติน มีทักษะที่จะเป็นผู้นำด้วยพรสวรรค์ของเขา, กล้าครองบอลในจังหวะที่คนอื่นไม่อยาก แต่ยังรวมถึงทัศนคติของเขา, จังหวะการเล่นและวิธีที่เขาเพรสซิ่งและทำให้คนตกอยู่ในความกดดัน”

“เขาเป็นคนแรกเลยมั้งที่ทำแบบนั้น (รับผิดชอบในเกมรับ) ผมประทับใจกับ โอบา เป็นอย่างมากเช่นกัน ผมคิดว่าจังหวะการเล่นและการเพรสซิ่งสูงของเขาน่ะยอดเยี่ยมมาก”

“เป็นความทุ่มเทและมุ่งมั่นกันจริงๆ เพราะคุณจะไปพยายามไล่แย่งบอลกลับมาหรือบีบกดดันก็ย่อมได้ แต่คุณแยกแยะได้ว่าพวเขาตั้งใจทำแบบนั้นจริงๆหรือทำเพราะโดนสั่งให้ทำ”

“มันมีความหมายสำคัญอยู่เบื้องหลังสิ่งนั้นและเมื่อคุณไปอยู่ในจุดนั้น, เวลาที่คุณพบกับช่วงเวลายากลำบากและอยากจะคว้าชัยชนะให้ได้ ผมว่าคุณต้องกลับสู่เบสิคและให้นักเตะทุกคนทำแบบนั้น แม้แต่คนที่ลงสำรอง, ผมว่าพวกเขาทำได้ยอดเยี่ยม, เปลี่ยนโมเมนตั้มของทีมและพาเราก้าวสู่อีกระดับ ผมคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก”