ข่าวฟุตบอล“อันเก้ ปอสเตโคกลู” ยอมรับไก่ไม่แพ้แบบมีโชคช่วยไล่เจ๊าเรือใบ
อันเก้ ปอสเตโคกลู

อันเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยอมรับว่าทีมของเขามีโชคช่วย จึงไม่พบกับความปราชัยในศึกพรีเมียร์ลีก และสามารถเก็บหนึ่งคะแนนจากเกมยากๆ กลับบ้านได้แบบน่าประทับใจ

ทั้งนี้ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สามารถบุกไปไล่ตีเสมอ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงนาทีสุดท้ายด้วยสกอร์ 3-3 ทำให้ อันเก้ ปอสเตโคกลู เป่าปากด้วยความโล่งใจว่าไม่แพ้ แม้จะไม่พบกับชัยชนะเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันก็ตาม

“มันเป็นเกมที่สนุก เราโชคดีที่ยังอยู่ในเกมช่วงพักครึ่ง ซิตี้ มีโอกาสถล่มเราได้เลยในช่วงนั้น มันคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมกับ วิลล่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอยู่เล็กน้อย” ปอสเตโคกลู กล่าว

“เราพยายามอย่างมาก ครึ่งหลังดีขึ้นมาก เราคุมเกมได้มากขึ้น และมีความเชื่อมั่นในทีมมากขึ้น เราได้รับรางวัลสำหรับสิ่งที่ยอดเยี่ยมจากผู้เล่นทุกคน ผลการแข่งขัน 2-3 นัดที่ผ่านมาซ่อนมันไว้บ้าง ผมขอให้ผู้เล่นเล่นในตำแหน่งที่ไม่คุ้นเคย แต่เราก็ยังคงเล่นได้ดีอยู่บ้าง”

“ซิตี้ เป็นทีมที่น่าเหลือเชื่อ และมีหลายครั้งที่คุณต้องอดทนเหมือนกับที่เราทำในเกมนี้ เราไม่ได้อยู่ใกล้ระดับมาตรฐานของเราเลย และ ซิตี้ จะทำแบบนั้นกับคุณ พวกเขาเหลือเชื่อมาก พวกเขากดดันใส่คุณ และแทบจะไม่แพ้ที่อิติฮัดเลย ในช่วงครึ่งหลังเรามีความเชื่อมั่นในตัวเอง และทีมที่เราอยากจะเป็นมากขึ้น เราจึงกลับคืนสู่เกมได้อีกครั้ง”