ข่าวฟุตบอลอย่าได้หวัง! “ฮาเวียร์ เตบาส” ยัน บาร์ซ่า อดช็อปถ้าปล่อยจอยเรื่องเงิน
buaksib sport news
ฮาเวียร์ เตบาส

ฮาเวียร์ เตบาส ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า จะไม่สามารถเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ได้ ถ้ายังไม่จัดการเรื่องการใช้เงินของสโมสร

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานของ ลาลีกา ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า จะไม่สามารถเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ได้ ถ้ายังไม่จัดการเรื่องการใช้เงินของสโมสร และการโยกย้ายเงินเหมือนที่เคยทำ อาจเป็นปัญหากับสโมสรอื่น

“ตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา เราไม่อนุญาตให้ บาร์เซโลน่า เสริมนักเตะ (ไม่ให้ลงทะเบียนแข้งใหม่) และตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ พวกเขาก็จะไม่สามารถเสริมตัวผู้เล่นได้เช่นเดิม จากการโยกย้ายเงินทำให้ บาร์เซโลน่า มีรายได้เข้าสโมสรมากกว่าซัมเมอร์ก่อน 5 เปอร์เซ็นต์”

“แต่การทำแบบนี้ ที่สโมสรอื่นอาจเป็นปัญหาได้ เราจึงต้องดำเนินการตามกฎของเรา และบังคับใช้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสโมสรไหนสามารถโยกเงินเพื่อแสดงรายได้เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ได้ บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่สำคัญกับ ลาลีกา มาก”

“แต่เราจะไม่ปล่อยเรื่องการใช้เงินของพวกเขา นั่นอาจเป็นความผิดพลาดครั้งใกญ่ อาจทำให้ลีกของเราล่มสลายได้ ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า อาจบอกว่าผมแค้นพวกเขา แต่นั่นคือความจริง”

นอกจากนี้ เตบาส ยังได้พูดถึงกรณีที่ แมนเชสเตอร ซิตี้ เคยทำผิดกฎการเงินว่า “เมื่อปี 2017 ผมได้วิจารณ์การใช้เงินของ เปแอสเช และ แมนฯ ซิตี้ นั่นทำให้ซีอีโอของ แมนฯ ซิตี้ รู้สึกโกรธ นับตั้งแต่นั้นก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย”

“ตอนนี้คดีเพิ่งจะเริ่มต้นสอบาวน ผมคิดว่ามันใช้เวลานานเกินไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผิดกฎเป็นร้อยข้อ ดังนั้นต้องมีการตัดสินใจให้ถูกต้อง ผมไม่ได้รู้สึกอิจฉา พรีเมียร์ ลีกหรอกนะ ในด้านการตลาด พวกเขาคือสินค้าที่ดีที่สุดในโลก”

“เป็นเรื่องยากที่ ลาลีกา จะเทียบเท่า เนื่องจากความแตกต่างระหว่างสองประเทศ เราได้เรียนรู้จากพรีเมียร์ ลีก ในด้านลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางทีวี และเราตั้งความหวังว่าจะขึ้นไปเทียบเท่าระดับของพวกเขา” เตบาส กล่าว

buaksib sport newsbuaksib sport news