ข่าวฟุตบอล“สุภโชค สารชาติ” รับเหมือนการรีเฟรชตัวเองหลังได้คัมแบ็คทีมชาติไทย
buaksib sport news
สุภโชค สารชาติ

สุภโชค สารชาติ ยอมรับว่าการกลับมาติดทีมชาติไทย เหมือนได้กลับมารีเฟรชตัวเองอีกครั้งหลังจากที่ไปเจลีก

สุภโชค สารชาติ เปรียบการกลับมา ทีมชาติไทย เหมือนการกลับมาเพิ่มความสดชื่นหลังได้ไปลุย เจลีก มา

สำหรับ สุภโชค เพิ่งย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบถาวรเมือปลายปีก่อน

“ดีใจครับที่มีโอกาสกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยอีกครั้ง รู้สึกดีที่ได้มาเจอพี่ ๆ เพื่อน ๆ หลังจากไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น พอเราย้ายไปเล่นฟุตบอลในลีกที่มีคุณภาพสูงขึ้น มันก็ย่อมมีเรื่องที่ต้องปรับตัวเป็นธรรมดาครับ เพราะผมคิดตั้งแต่ที่ผมตัดสินใจย้ายไปแล้ว ไทยลีกกับเจลีกแตกต่างกันมากทั้งเรื่องวิธีการเล่นและชีวิตนอกสนาม” สุภโชค กล่าว

“ผมพยายามปรับตัวอยู่ตลอดครับ แต่ก็อาจจะมีช่วงที่ติดขัดนิดหน่อย แน่นอนว่าผมพร้อมเรียนรู้ในทุก ๆ วันอยู่แล้ว ฤดูกาลนี้เป็นปีแรกที่ผมมาอยู่ด้วยสัญญาถาวร มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง คิดว่ามันเริ่มดีขึ้นในทุก ๆ วัน ส่วนเรื่องโอกาสลงสนาม แม้ว่าผมจะยังไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนัก แต่ก็จะพยายามทำงานหนักอยู่เสมอและรอคอยโอกาสของตัวเองต่อไป”

“มีหลายอย่างแตกต่างจากที่ผมเคยเล่นทั้งเรื่องสปีดบอล, ความเข้มข้นของเกม, การแข่งขันภายในทีม ทุกอย่างต้องมืออาชีพ ผมเข้าใจว่าในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง ทุกคนอยากลงสนามอยู่แล้ว แต่พอไม่ได้เล่นมันก็ทำให้เรายิ่งต้องพิสูจน์ตัวเองมากขึ้นไปอีก ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ความมั่นใจของผมอาจจะดร็อปลงไปเพราะไม่ค่อยได้ลงสนาม แต่ในมุมหนึ่งมันก็ไม่ใช่อุปสรรคทั้งหมด”

“ปกติอยู่ที่ญี่ปุ่นก็คุยกับพี่เจตลอดครับ คุยกันบ่อยมาก (ยิ้ม) อย่างที่เรารู้กันว่าสถานการณ์ของผมกับพี่เจยังไม่ค่อยได้ลงสนามให้ต้นสังกัดมากนัก เราพยายามส่งต่อกำลังใจให้กันตลอด ‘พี่สู้ ผมก็สู้!’ เพราะเราเหลือกันอยู่สองคนแล้ว ก็พยายามติดต่อขอคำปรึกษากันเป็นประจำครับ”

“พอได้กลับมาติดทีมชาติไทยชุดนี้มันก็เหมือนการได้กลับมารีเฟรชตัวเอง ได้มาเจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่รู้จักและเล่นด้วยกันมานาน ทำให้ผมรู้สึกสดชื่นมากขึ้น ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เพราะอยู่ที่ญี่ปุ่นอาจจะมีความรู้สึกเหงาบ้าง (ยิ้ม)”

“สองเกมที่จะเจอกับซีเรียและยูเออี เป็นแมตช์ที่พวกเราตั้งใจไปเอาชนะอยู่แล้วครับ เพราะสิ่งสำคัญอยู่ที่การทำอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งในอนาคต ซึ่งมันจะส่งผลต่อการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วย ผมว่าทุกคนรู้เรื่องนี้ดี เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะทั้งสองเกม”

“ฝากแฟนบอลช้างศึกช่วยเชียร์พวกเราในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยครับ แม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องแต่ว่าเป็นแมตช์ที่สำคัญมาก ได้เจอกับทีมใหญ่ระดับทวีป พวกเราสู้กันอย่างเต็มที่แน่นอน ที่ผ่านมาผมสัมผัสได้ถึงแรงเชียร์และการสนับสนุนที่ดีของแฟน ๆ ผมยังสบายดี (ยิ้ม) คิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอลครับ (โอกาสลงสนามให้ต้นสังกัด) อย่าลืมเชียร์พวกเรานะครับ”

buaksib sport newsbuaksib sport news