ข่าวฟุตบอลสุทิน บัวตูม ย้ำไทยไม่มองข้ามคู่แข่งฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024
สุทิน บัวตูม

สุทิน บัวตูม ยืนยันไทยไม่มองข้ามคู่แข่งฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 แม้ยังไม่ใช่คู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่า

“บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยถึงผลการจับสลาก ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย2024รอบสุดท้าย ว่า “แม้ในสายจะมองว่ามีชาติจากอาเซี่ยนถึง 3 ทีม คือ เวียดนาม และ เมียนมา อีกหนึ่งชาติก็คือจีน แต่เราจะประมาทคู่แข่งและด้อยค่ามองข้ามพวกเขาไม่ได้ เพราะแต่ละชาติตอนนี้ก็พัฒนาเรื่องศาสตร์ฟุตซอลกันอย่างกว้างขวาง”

“เราเองก็ไม่ได้หยุดพัฒนา ซึ่งเป้าหมายของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยคือการตีตั๋วเป็น 1 ใน 4 ที่จะเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งจะเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน มากที่สุดในอาเซี่ยน เป็นรองแค่อิหร่านชาติเดียว”

“สำคัญที่สุดที่จะไม่พูดไม่ได้ การที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากเอเอฟซีให้ทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ก็คือ พี่ป๋อม-คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด”

“รวมถึงต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลที่ร่วมดำเนินการในการจัดการแข่งขันที่ดีในหลายๆรายการที่ใช้เตรียมทีมก่อนหน้านี้ และผมในนามผู้จัดการทีมชาติไทยขอกราบขอบคุณแฟนกีฬาไทยและฟุตซอลไทยทุกๆท่านที่ร่วมเป็นกำลังใจและส่งแรงใจเชียร์นักฟุตซอลทีมชาติไทยด้วยดีเสมอมาก และในครั้งนี้พวกเราจะทำหน้าที่สุดความสามารถ”

“อยากจะเชิญชวนแฟนบอลไทยทั้งประเทศร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การต้อนรับทั้ง 15 ชาติที่จะมาแข่งขันที่ประเทศไทย เพื่อชื่อเสียงและหน้าตาของประเทศไทยของพวกเราทุกคนครับ”

การแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ ประเทศไทย โดยใช้สังเวียนแข้ง 2 สนาม อินดอร์สตเดี้ยม หัวหมาก และ บางกอก อารีน่า โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในฟุตซอลเวิลด์คัพ2024 ทันที

กรณี อุซเบกิสถาน ในฐานะเจ้าภาพฟุตซอลโลกผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้ง 4 ทีมจะได้สิทธิ์ลงเตะในรอบเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 5 ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกต่อไป