ข่าวฟุตบอลสื่อเผย “จูด เบลลิงแฮม” เจ็บไหล่เรื้อรังพร้อมฝืนเล่นถึงยูโร
จูด เบลลิงแฮม

จูด เบลลิงแฮม ดาวเตะทีมชาติอังกฤษของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ตัดสินใจฝืนลงสนามต่อไป ทั้งๆ ที่มีปัญหาบาดเจ็บตรงบริเวณหัวไหล่แบบเรื้อรังมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้วด้วย

เอดูอาร์โด อินดา นักข่าวชื่อดังชาวสเปนรายงานว่า จูด เบลลิงแฮม ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณดังกล่าวมาตั้งแต่ตอนที่ค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และได้ย้ายมาร่วมทัพ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงกลางปีก่อน

แต่กองกลางวัย 20 ปีไม่ยอมเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาตัวตามคำแนะนำของแพทย์ เพราะไม่อยากหยุดพักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 2 เดือนนั่นเอง

ทำให้ เบลลิงแฮม ตัดสินใจสวมใส่อุปกรณ์เพื่อช่วยพยุงไหล่ในช่วงระหว่างลงสนามไปก่อน และพร้อมฝืนเล่นฟุตบอลต่อไปจนถึงช่วงกลางปีนี้ เพราะได้วางแผนเข้ารับการผ่าตัดรักษาตัวช่วงเสร็จสิ้นภาระกิจรับใช้บ้านเกิดในศึกยูโร 2024 กันต่อไป

“มันเป็นปัญหาที่เขาลากยาวมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ผมได้คุยกับ เบลลิงแฮม ซึ่งเขารู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับอาการไหล่หลุดมานานแล้ว เขาเคยเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่งตอนอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ และอีกครั้งที่ เรอัล มาดริด เขามักจะสวมอุปกรณ์เพื่อพยุงไหล่ ซึ่งจะเห็นได้ชัดตอนที่เขาถอดเสื้อ มันช่วยป้องกันไหล่ของเขาได้เป็นอย่างดี” นักข่าวชาวสเปนกล่าว

“ทีมแพทย์ของ เรอัล มาดริด แนะนำว่าควรเข้ารับการผ่าตัดช่วงซัมเมอร์นี้เลย หรือในช่วงหลังจบศึกฟุตบอลยูโร 2024 ซึ่งน่าจะใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ 2 เดือน และคงจะเป็นช่วงเดือนกันยายน เราจะได้เห็นกันว่า อังกฤษ จะไปได้ไกลแค่ไหน”

“แน่นอนว่าพวกเขาแนะนำให้ เบลลิงแฮม เข้ารับการผ่าตัด และทันทีที่เข้ารับการผ่าตัด เขายังคงสามารถลงฝึกซ้อมได้โดยที่ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น แต่เขาไม่สามารถลงแข่งได้เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่เข้ารับการผ่าตัด”