ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสรุปบทลงโทษ ไทยลีก 4 ท่าเรือ บี – พัทยา บี โดนปรับแพ้
ไทยลีก 4
ไทยลีก 4

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 48/2561

1. การแข่งขันรายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)
วันที่ 18 สิงหาคม 2561
สโมสรเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด พบ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี บี
– เหตุการณ์
สโมสรเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ได้มีการประท้วงเหตุการณ์ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี บี ส่งตัวผู้เล่นหมายเลข 29 ซึ่งเป็นการส่งผู้เล่นขาดคุณสมบัติลงทำการแข่งขัน กล่าวคือ ผู้เล่นคนดังกล่าวได้ลงทำการแข่งขันในรายการไทยลีก 1 ซึ่งไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขันในรายการไทยลีก 4 และในใบ Selection list รายชื่อผู้เล่นคนดังกล่าวถูกคาดดำ แต่ทีมได้ติ๊กชื่อให้เป็นผู้เล่นสำรองและส่งตัวลงแข่งขัน

-ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี บี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.12  ให้ปรับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี บี แพ้ สโมสรเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด โดยให้นับประตูเสียตามที่เสียจริง หากเสียน้อยกว่า 2 ประตู ให้นับประตูเสียเป็น 2 ประตู ส่วนประตูได้ให้ปรับเป็น 0 ประตู  จึงปรับแพ้ 0 ประตูต่อ 2

2. การแข่งขันรายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)
วันที่ 19 สิงหาคม 2561
สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด พบ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด บี
– เหตุการณ์
ในนาทีที่ 74 ทีมพัทยา ยูไนเต็ด บี เปลี่ยนผู้เล่น ซึ่งหมายเลข 80 ชินาธิป เรืองไชย เข้า หมายเลข 6 พิทักษ์ ภาภิรมย์ ออก โดยก่อนเริ่มการแข่งขัน ทีมพัทยา ยูไนเต็ด บี ไม่ได้เลือกรายชื่อผู้เล่นหมายเลข 80 ชินาธิป เรืองไชย เป็นผู้เล่นสำรองในใบ Selection list และผู้ควบคุมการแข่งขันได้ออกใบ Start list ในนาทีที่ 10 ของการแข่งขันแจกให้ทั้งสองทีมรวมทั้งผู้ตัดสินที่ 4 แล้ว

-ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด บี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.12  ให้ปรับสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด บี แพ้ สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด โดยให้นับประตูเสียตามที่เสียจริง หากเสียน้อยกว่า 2 ประตู ให้นับประตูเสียเป็น 2 ประตู ส่วนประตูได้ให้ปรับเป็น 0 ประตู  จึงปรับแพ้ 0 ประตูต่อ 3